Xây dựng mới 15 làng thanh niên lập nghiệp

27/12/2012 10:22 GMT+7

Theo quyết định phê duyệt đề án quy hoạch xây dựng làng thanh niên lập nghiệp của Thủ tướng Chính phủ, từ nay đến năm 2020 sẽ xây dựng mới 15 làng thanh niên lập nghiệp. Theo đó, các làng này được lập tại các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hà Giang, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận và Kon Tum.

Mục tiêu của đề án nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai còn hoang hóa ở các địa bàn dọc đường Hồ Chí Minh, biên giới và các vùng đặc biệt khó khăn để đưa vào sử dụng, tạo việc làm ổn định cho một bộ phận thanh niên khu vực nông thôn và người dân trên các địa bàn triển khai dự án. Trong đó, gắn việc xây dựng làng thanh niên lập nghiệp với xây dựng lực lượng thanh niên xung phong, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại các địa bàn đặc biệt khó khăn...

Theo đề án, ngoài việc ổn định cho dân cư tại chỗ sẽ tiếp nhận gần 1.500 hộ thanh niên các địa phương khác đến lập nghiệp ổn định lâu dài, góp phần giải quyết việc làm thường xuyên, khai thác, sử dụng hiệu quả đất đai để phát triển sản xuất, trồng mới rừng phòng hộ đầu nguồn, phục hồi rừng sản xuất... Việc xây dựng các làng này gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Dự kiến tổng kinh phí thực hiện đề án hơn 850 tỉ đồng.

Theo Q.Linh / Tuổi Trẻ

>> Làng thanh niên lập nghiệp Ia Lốp
>> Xây dựng thêm làng thanh niên lập nghiệp
>> Mưu sinh từ đồng vốn nhỏ - Kỳ 19: Lập nghiệp nhờ... đất mượn
>> Đồng hành với thanh niên lập nghiệp
>> Lập nghiệp từ tay trắng
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.