Tai nạn giao thông - cơn ác mộng của mọi người

21/12/2008 08:01 GMT+7

Theo thống kê của Ban ATGT TP.HCM, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP.HCM trong 10 tháng đầu năm 2008, nếu chỉ tính riêng đường bộ là đã có 904 vụ làm 792 người chết và 323 người bị thương. Mặc dù có giảm 19,57% tổng số vụ so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên đây là con số không nhỏ cho thấy tình hình tai nạn giao thông vẫn đang ở mức báo động.

Rủi ro luôn rình rập

Với những con số đáng sợ trên cho thấy rằng những rủi ro và hiểm nguy luôn rình rập người tham gia giao thông, đặc biệt là xe gắn máy. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhận thức của người dân về TNGT chưa thật sự nghiêm túc.

Theo tinh thần Nghị định số 103/2008/NĐ-CP ngày 16.9.2008 quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới thì bảo hiểm xe gắn máy mà cụ thể là bảo hiểm trách nhiệm dân sự với bên thứ ba thuộc loại hình bảo hiểm bắt buộc. Tuy nhiên, thói quen tự mua bảo hiểm xe để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra cho mình và người khác dường như còn rất xa lạ. Theo thống kê, hiện nay có đến 80% người sở hữu xe gắn máy tham gia giao thông không mua bảo hiểm xe, trong khi đó có đến 90% người lao động đi làm bằng xe máy mỗi ngày. Cho nên khi xảy ra TNGT, bên cạnh việc mất mát về mặt tinh thần, thể xác, người bị tai nạn xe còn gặp nhiều rủi ro phải đối mặt như mất mát về tài chính khi tài sản bị hư hỏng do tai nạn. Thậm chí có thể phải bồi thường cho bên thứ ba khi phát sinh trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với bên thứ ba.

Đã đến lúc tự bảo vệ mình

TNGT là một trong những biến cố ngoài dự kiến không thể kiểm soát. Vì thế việc mua bảo hiểm khi tham gia giao thông là cách tốt nhất để giảm bớt những thiệt hại và rủi ro có thể xảy ra. Khi gặp tai nạn, số tiền bảo hiểm sẽ là cứu cánh an toàn dùng để cứu chữa người bị nạn, kịp thời ổn định cuộc sống và tình hình tài chính của các bên sau khi xảy ra tai nạn.

Theo thống kê, phần lớn đối tượng gây tai nạn và bị thương vong đều là người trong độ tuổi lao động. Vì thế, nhằm bảo vệ và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên mình, một số doanh nghiệp đã tự nguyện mua bảo hiểm xe máy cho nhân viên thay vì chờ họ tự mua. Chị Thu Nga, giám đốc nhân sự một công ty truyền thông cho biết công ty chị đang liên hệ một số công ty bảo hiểm trong và ngoài nước để tìm hiểu về các gói dịch vụ trọn gói cho chiếc xe máy của nhân viên, vì đây là cách tốt nhất để mang đến sự an toàn cho cá nhân và gia đình của họ nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp họ yên tâm công tác khi gặp sự cố từ TNGT.

Trao đổi vấn đề này với đại diện công ty bảo hiểm Liberty (Mỹ) thì được biết công ty cũng vừa đưa ra sản phẩm bảo hiểm Liberty MotoCare - bảo hiểm Xe máy trọn gói với nhiều quyền lợi ưu việt về bảo hiểm trách nhiệm dân sự cũng như bảo hiểm luôn cả các thiệt hại vật chất thân xe và mất cắp toàn bộ xe. Với mức phí bảo hiểm vô cùng thấp là tài sản của nhân viên được bảo vệ toàn diện trong 1 năm từ Liberty Motocare. Ví dụ như xe Attila Elizabeth đời 2008 trị giá khoảng 32 triệu đồng tham gia trọn gói Liberty MotoCare với quyền lợi bảo hiểm gồm: BH trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới, BH vật chất thân xe trọn gói cho mọi tổn thất, BH hư hỏng bộ phận với mức miễn thường 20 đôla, BH mất cắp toàn bộ, Sửa chữa tại các garage chính hãng, Đường dây nóng 24/7 miễn cước… Phí bảo hiểm hàng năm là 850 ngàn đồng, tức chỉ khoảng 2,300 đồng mỗi ngày.

Việc ngày càng nhiều các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm ra đời trong thời gian gần đây cho thấy những tín hiệu tích cực nhằm giúp các cá nhân và doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về quyền và nghĩa vụ từ việc mua bảo hiểm.

Đường dây nóng 24/7 của công ty Bảo hiểm Liberty: 1800 599 998 (miễn cước cuộc gọi trong Việt Nam)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.