Thưởng thức cua đinh nấu kiểu Hàn

08/11/2007 22:47 GMT+7

Nhà hàng Sơn Thủy (159 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM - ảnh) nằm gần giao lộ Cách Mạng Tháng Tám vừa mới khai trương, thực khách đã tấp nập ra vào. Bí quyết là do ở đây có những món ăn "độc" khó có thể tìm thấy ở nơi khác và khung cảnh khoáng đãng.

Thực đơn độc đáo là cua đinh (ba ba) được chế biến thành gần chục món như nướng, xào lăn, xào gừng, hấp muối, nấu chuối xanh, nấu cà ri... món nào cũng hấp dẫn, lôi cuốn thực khách. Đặc biệt là cua đinh nấu kiểu Hàn ăn chung với bún và rau mồng tơi, chấm muối ớt. Cua được ướp gia vị, nấu trong nồi đất. Khi nước sôi sẽ dậy lên mùi thơm của sả và các loại hương vị khác cộng lại, kích thích vị giác. Thịt cua đinh vừa thơm vừa dai... ngon, lạ, hấp dẫn...

Nhà hàng với sức chứa 250 người, vừa có khuôn viên sân vườn vừa có 8 phòng riêng từ 15-50 chỗ. Mỗi phòng riêng đều được trang bị LCD, loa âm tường để thực khách có thể nghe nhạc thư giãn khi thưởng thức món ăn.

Nói đến món ăn Hàn người ta dễ liên tưởng đến vị cay. Nhưng vị cay của món này có được không chỉ do ớt mà của 5 loại hương vị tạo nên. Cay mà không cay vì dư vị đọng lại trên lưỡi là vị ngòn ngọt lạ lùng. Cua đinh là một món ăn bổ dưỡng có hàm lượng chất đạm gấp 4 lần thịt bò. Chính vì vậy món ăn này có trong khẩu phần ăn của các cầu thủ bóng đá  (1 tuần/lần).

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.