Đi xe đạp để nhận được nhiều ưu đãi

11/04/2013 14:39 GMT+7

(TNO) Hiện đã có 53 quán cà phê, nhà hàng, shop thời trang đăng ký giảm từ 5 - 20 % giá sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng sử dụng xe đạp trong chiến dịch Bạn đạp xe giúp Hà Nội.

Xây dựng chuỗi cửa hàng giảm giá dành riêng cho người đi xe đạp là mục tiêu của chiến dịch Bạn đạp xe giúp Hà Nội do nhóm Điểm Đến Xanh và Tạp chí Mbike đang triển khai tại Hà Nội.

Chiến dịch đã chính thức khởi động từ 10.4 và sẽ kéo dài đến hết tháng 6 nhằm tạo cảm hứng, khuyến khích người dân tại Hà Nội sử dụng xe đạp làm phương tiện cá nhân, giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Trong chiến dịch này, nhóm sẽ vận động các quán ăn, cà phê, các cửa hàng dịch vụ có mức giá ưu đãi cho các sản phẩm, dịch vụ hoặc tặng quà cho khách đi xe đạp tới quán. Hiện đã có 53 cửa hàng, shop thời trang ở 7 quận nội, ngoại thành đăng ký làm điểm đến xanh trong chiến dịch này.

 Đi xe đạp, ăn buffet 52 nghìn đồng
Bạn trẻ đạp xe kêu gọi bảo vệ môi trường tại Hà Nội - Ảnh: P.Hậu


Nếu khách đi xe đạp đến các địa điểm này sẽ hưởng mức giá ưu đãi từ 5 - 20 %. Trong số đó, nhiều quán cà phê, nhà hàng sang trọng nằm trên các tuyến phố lớn như Văn Cao, Trấn Vũ, Cửa Bắc... Đáng chú ý, một nhà hàng buffet trên phố Trần Hữu Tước cam kết bán suất ăn buffet với giá 52.000 đồng/người cho khách đi xe đạp. Quán ăn này hiện có khoảng 60 món ăn vặt phổ biến tại Hà Nội.

Danh sách địa chỉ hàng quán giảm giá cho người xe đạp được đăng tải đầy đủ trên trang thông tin https://www.facebook.com/YouCycleYouSave.

Anh Guim Valls Teruel hiện là đại diện chiến dịch Bạn đạp xe giúp Hà Nội cho biết tại các địa chỉ trong chuỗi cửa hàng đều có người thống kê đánh giá mức độ lan tỏa, sự tham gia của các bạn trẻ và người dân tại Hà Nội trong chiến dịch.

Anh Guim Valls Teruel kỳ vọng, dự án sẽ từng bước thay đổi nhận thức, hành động của các bạn trẻ và hình thành thói quen đi xe đạp để bảo vệ môi trường tại thủ đô Hà Nội.

Hoàng Phan

>> Đạp xe trong bồn nước
>> Đạp xe môi trường hữu nghị Việt - Lào
>> Để trẻ đạp xe an toàn
>> Nhóc tì 2 tuổi đạp xe đi thăm bệnh
>> Đạp xe và chứng vô sinh
>> Đạp xe khởi động Giờ trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.