Hỗ trợ 14 ngư dân bị kiểm ngư Trung Quốc tấn công, đánh đập

18/05/2014 22:15 GMT+7

(TN0) Sau khi tàu cá QNg-90205TS cùng 14 ngư dân Quảng Ngãi bị lực lượng kiểm ngư Trung Quốc tấn công, đánh đập ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam về đến Quảng Ngãi, trong chiều nay 18.5, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Ngãi và Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã cử đoàn công tác đến trao tiền hỗ trợ và động viên các ngư dân bị nạn.

(TN0) Sau khi tàu cá QNg-90205TS cùng 14 ngư dân Quảng Ngãi bị lực lượng kiểm ngư Trung Quốc tấn công, đánh đập ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam về đến Quảng Ngãi, trong chiều nay 18.5, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Ngãi và Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã cử đoàn công tác đến trao tiền hỗ trợ và động viên các ngư dân bị nạn ổn định tinh thần, mau chóng bình phục sức khỏe để sớm vươn ra khơi xa khai thác hải sản.

>> Lực lượng kiểm ngư Trung Quốc đánh đập hai ngư dân Việt Nam đến ngất xỉu

Hỗ trợ 14 ngư dân bị kiểm ngư Trung Quốc tấn công, đánh đập
Đại diện Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi trao tiền hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình các ngư dân bị thương

Tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, 2 ngư dân bị thương là Nguyễn Tấn Hải và Nguyễn Hiền Lê Anh được Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ mỗi người 1,5 triệu đồng, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi hỗ trợ mỗi người 7 triệu đồng.

Ngoài hai ngư dân bị thương, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Ngãi còn hỗ trợ 12 ngư dân đi trên tàu cá QNg-90205TS mỗi người 1,5 triệu đồng, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng và cam kết lo toàn bộ chi phí sửa tàu cá QNg-90205TS.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết khi biết tàu cá QNg-90205TS đưa hai ngư dân bị thương về cập cảng cá Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), Sở Y tế Quảng Ngãi đã điều động ngay xe cứu thương và kíp y bác sĩ túc trực tại hiện trường để kịp thời sơ cấp cứu cho ngư dân trước khi chuyển đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

“Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi huy động nhân lực, phương tiện chữa trị bệnh cho hai ngư dân bị thương một cách tốt nhất để họ sớm hồi phục sức khỏe, tiếp tục bám biển. Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, hai ngư dân bị thương được chữa bệnh miễn phí hoàn toàn”, bác sĩ Đức cho biết.

Chia sẻ khó khăn với gia đình các ngư dân bị thương khi bám biển Hoàng Sa, ngày mai (19.5), Báo Thanh Niên sẽ trao cho mỗi ngư dân bị thương mỗi người 10 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Ngư dân Quảng Ngãi quyết bám biển
>> Bàn giao tàu vỏ thép đầu tiên cho ngư dân Quảng Ngãi
>> Hạ thủy tàu vỏ thép đầu tiên cho ngư dân Quảng Ngãi
>> 14 ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt đã về đến nhà
>> Nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.