Cồng chiêng cuốn hút khách du xuân

15/02/2013 18:14 GMT+7

(TNO) Chiều 15.2, chị Ben Lenny, thành viên nhóm cồng chiêng Păng Ting Sin (H.Lạc Dương, Lâm Đồng), cho biết từ mùng 2 tết đến nay, nhiều nhóm cồng chiêng ở dưới chân núi Langbiang đã tất bật phục vụ khách du xuân.

(TNO) Chiều 15.2, chị Ben Lenny, thành viên nhóm cồng chiêng Păng Ting Sin (H.Lạc Dương, Lâm Đồng), cho biết từ mùng 2 tết đến nay, nhiều nhóm cồng chiêng ở dưới chân núi Langbiang đã tất bật phục vụ khách du xuân.

Những ngày bình thường chỉ vài chục đến vài trăm du khách đến xem và ngày có ngày không, nhưng dịp tết Nguyên đán này nhiều nhóm cồng chiêng tại đây đã đón hàng ngàn du khách và có nhóm phải biểu diễn 2 - 3 sô/đêm (1,5 - 2 tiếng/sô).   

Một nhóm cồng chiêng ở dưới chân núi Langbiang biểu diễn phục vụ du khách
Một nhóm cồng chiêng ở dưới chân núi Langbiang biểu diễn phục vụ du khách

Tùy theo số người xem nhiều hay ít mà có giá từ 30.000 đến hơn 100.000 đồng/người/sô diễn.

Khi đến với những sô diễn này, du khách sẽ được già làng giới thiệu những nét văn hóa, tín ngưỡng truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, sau đó thưởng thức những bài chiêng và hòa mình giao lưu với người bản địa.

* Cùng ngày, ông Mai Phước Bình, Giám đốc khu du lịch (KDL) Đồi Mộng Mơ (TP.Đà Lạt), cho hay trong dịp tết này, rất nhiều du khách đã tìm đến với dịch vụ biểu diễn cồng chiêng tại KDL. Đêm ít thì có 50 người, nhiều thì có đến hơn 1.000 người xem, thưởng thức văn hóa cồng chiêng.

Dù là dịp tết, nhưng tại KDL này, dịch vụ cồng chiêng không tăng giá so với ngày thường. Trung bình 1 sô diễn cho 50 người xem trong 2 tiếng đồng hồ có giá 3,2 triệu đồng, nếu số người nhiều hơn thì phụ thu 25.000 - 30.000 đồng/người.

Tin, ảnh: Gia Bình

>> Đưa cồng chiêng vào trường học
>> 49 tỉ đồng cho bảo tồn cồng chiêng
>> Truyền dạy nghệ thuật đánh cồng chiêng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.