Người đàn ông già nhất thế giới ở tuổi 112

26/07/2013 16:32 GMT+7

(TNO) Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vừa công bố, lão ông 112 tuổi ở bang New York (Mỹ) Salustiano Sanchez Blazquez, đã được chứng nhận là người đàn ông già nhất thế giới, theo UPI ngày 25.7.

(TNO) Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vừa công bố, lão ông 112 tuổi ở bang New York (Mỹ), Salustiano Sanchez Blazquez, đã được chứng nhận là người đàn ông già nhất thế giới, theo UPI ngày 25.7.

Theo tổ chức Guinness thì ông Salustiano sinh ngày 8.6.1901 ở Tây Ban Nha, đã trở thành người đàn ông già nhất thế giới sau khi người nắm kỷ lục này là ông Jiroemon Kimura, người Nhật, qua đời ngày 12.6 vừa qua ở tuổi 116.

Ông Kimura cũng đồng thời nắm giữ kỷ lục là người già nhất thế giới. Hiện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đang xác minh để thông báo tên người già nhất thế giới mới.

Theo AFP, nhiều khả năng cụ bà Johanna Mazibuko ở Nam Phi sẽ là người già nhất thế giới mới nếu bà được chứng thực đang ở tuổi 119.

Ngoài ra, còn có ứng viên cho kỷ lục này là ông Feroz-ud-Din Mir, Ấn Độ, người khẳng định mình năm nay đã 141 tuổi. Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đang xem xét số tuổi thực của ông Mir.

Được biết, người nắm giữ kỷ lục phụ nữ già nhất thế giới là bà Misao Okawa, người Nhật Bản. Bà Okawa được 115 tuổi và đang tạm thời giữ luôn danh hiệu người già nhất thế giới.

Đan Thảo

>> Ai là người già nhất thế giới?
>> Người già nhất nước Anh mừng sinh nhật 110 tuổi
>> Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi 116
>> Người già nhất nước Nga mừng sinh nhật 112 tuổi
>> Người già nhất nước Mỹ mừng sinh nhật 114 tuổi
>> Người già nhất thế giới mừng sinh nhật 116 tuổi
>> Người phụ nữ già nhất thế giới mừng tuổi 115

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.