Ông Mitt Romney ủng hộ trang bị vũ khí cho phe nổi dậy tại Syria

08/10/2012 16:29 GMT+7

(TNO) Ứng viên đảng Cộng hòa (Mỹ) cho biết sẽ ủng hộ việc trang bị vũ khí hạng nặng cho phe nổi dậy tại Syria để giúp chống lại quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad, theo tờ The Guardian (Anh) hôm 7.10.

(TNO) Ứng viên đảng Cộng hòa (Mỹ) cho biết sẽ ủng hộ việc trang bị vũ khí hạng nặng cho phe nổi dậy tại Syria để giúp chống lại quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad, theo tin tức từ tờ The Guardian (Anh) hôm 7.10.

“Iran đang gửi vũ khí cho Tổng thống Assad vì họ biết rằng chính quyền Assad bị lật đổ sẽ là một thất bại chiến lược đối với họ. Vì vậy chúng ta không nên chùn tay trong việc hợp tác với các đồng minh để hỗ trợ cho những người Syria đang chiến đấu chống lại chính phủ”, The Guardian trích dẫn bài phát biểu của ông Mitt Romney.

Mitt Romney: Tôi sẽ trang bị vũ khí cho phe nổi dậy tại Syria
Ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney - Ảnh: AFP

Dự kiến ông Mitt Romney sẽ đưa ra bài phát biểu này để trình bày đường lối đối ngoại của mình tại bang Virginia vào ngày 8.10.

Đề xuất về chính sách đối ngoại của ông Romney hoàn toàn trái ngược với chính sách của Tổng thống Mỹ Barack Obama, vốn cố gắng ngăn cản không cho xung đột tại Syria leo thang thành một cuộc chiến trong khu vực.

Phát biểu của ông Romney được đưa ra nhằm phản bác lại những chỉ trích cho rằng ông không có nhiều điều để nói về chính sách đối ngoại.

Ngoài ra, phát biểu ủng hộ phe nổi dậy ở Syria của ông Romney cũng nhằm chỉ trích cách chính quyền Obama xử lý vụ đại sứ Mỹ ở Libya bị sát hại.

“Vụ tấn công vào lãnh sự quán của chúng ta ở Benghazi (Libya) hôm 11.9.2012 cũng là tác phẩm của cùng một tổ chức khủng bố đã gây nên vụ tấn công nước Mỹ hôm 11.9.2001. Vụ tấn công tại Libya không thể bị đổ thừa cho bộ phim chống đạo Hồi được, mặc dù chính phủ cứ luôn quả quyết như vậy”, ông Romney cho biết.

Hoàng Uy

>> Romney thắng thế, phe Obama thay đổi chiến thuật
>> Obama - Romney tranh luận trên truyền hình
>> Ông Mitt Romney đau đầu vì bị quay lén
>> Obama đang vượt Romney trong cuộc đua vào Nhà Trắng
>> Chủ tạp chí khiêu dâm Mỹ tung 1 triệu USD “săn đuổi” Romney

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.