Vui là chính - vui không?

15/12/2006 00:14 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng ý kiến của độc giả Mai Hữu Châu, darlander...@yahoo.com: Có một chương trình đáng sợ trên HTV7, trang Ý kiến đã nhận được rất nhiều thư gửi về bày tỏ thái độ đối với chương trình truyền hình này. Tuyệt đại đa số ý kiến phản đối, một vài ý kiến đề nghị thông cảm. Xin trích đăng.

* Tôi có xem chương trình Vui là chính trên Đài truyền hình HTV. Mới xem sơ qua tôi và gia đình thật sự buồn và tiếc vì chương trình đi ngược lại văn hóa người VN chúng ta. Có lẽ vì bắt chước những show nước ngoài nên mới thô thiển như vậy. Tôi nhớ mãi khuôn mặt khắc khổ của người đàn ông bán vé số, lam lũ. Đừng lấy đó làm trò đùa.

Phan Thien
(phanthi...@yahoo.com)

* Vừa phát sóng Vui là chính tôi đã biết đây là một chương trình hết sức mới mẻ. Tôi đã từng sống ở nước ngoài, đã từng xem nhiều chương trình như thế này...

Một chương trình đã rất thành công ở nhiều nước, tại sao không thể thành công ở nước chúng ta, đó cũng là điều đáng suy nghĩ.

Long Tran Huu
 (soleda...@yahoo.com)

* Xem chương trình Vui là chính trên HTV7 xong tôi thật sự... cười không nổi với những trò đùa kệch cỡm và phản cảm của các "nhân vật" trong chương trình. Không biết là nhà đài khi xem chương trình của mình phát sóng có cảm thấy "vui là chính" như những gì nhà đài mong muốn không nhỉ?

Tôi vô cùng khó chịu và bực bội khi nhìn cảnh có một tên bất lịch sự cứ nhè những ai đang dừng xe là nhảy thót lên ngồi phía sau, cười trơ trẽn, không cần biết người ta là ai cả. Nếu gặp tôi thì tôi đã cho kẻ đó một cái tát vì tội bất lịch sự rồi. Chưa nói đến việc hành động này có thể gây nguy hiểm cho an toàn giao thông của người đi đường. Rồi nào là nhờ người ta đẩy giùm cái thùng cạc-tông nhẹ tênh mà cứ làm ra vẻ nặng nề, lòng tốt của mọi người đã bị mang ra làm trò cười vô văn hóa; rồi một tên rỗi hơi không biết làm gì xách kéo đi vòng vòng kiếm các cô gái giả bộ "sởn"... tóc người ta rồi quăng ra một nhúm tóc giả, cười hô hố bỏ đi; một bà đi siêu thị, xe đẩy của mình thì không bỏ đồ vô mà cứ nhè xe đẩy và giỏ của người khác khiến "nạn nhân" rất khó chịu, nhiều người đã mắng thẳng. Thật là thiếu văn hóa, không tôn trọng người khác.

Tôi cũng không hiểu nổi làm thế nào mà HTV lại "duyệt" cho một chương trình "phản cảm" như thế lên sóng. Được biết đây là chương trình bắt chước từ một mô-típ của các kênh giải trí nước ngoài. Mà "mô-típ" này của họ có hay ho gì đâu chứ. Cái hay của người ta thì không bắt chước, lại đi bắt chước cái gây phản cảm"!

Thiên n
(...thienan@yahoo.com)

* Xem chương trình Vui là chính, tôi thật sự không biết mục đích của nó là chi, chỉ để vui cười trên sự ngỡ ngàng của những người khác hay là nhằm mục đích nào khác nữa.

Tôi xem đoạn phim có hai người phụ nữ đang đẩy một cái thùng carton to lớn, rất nặng nhọc về phía chiếc xe đẩy ở đằng trước đó. Khi có ai đi ngang, họ đều được giúp đẩy hộ chiếc thùng. Thế nhưng, khi những "con mồi", "nạn nhân của chương trình này", xung phong giúp đỡ những người phụ nữ kia, đẩy rất mạnh về phía trước thì hai người phụ nữ kia đột ngột đứng yên khiến nạn nhân tưởng như ngã dúi về phía trước. Té ra, cái thùng to lớn ấy là thùng không, trống rỗng. Có nhiều người đã mắc lỡm khi có lòng tốt giúp đỡ phụ nữ. Cả người nước ngoài cũng bị "mắc bẫy". Tôi nhận thấy nếu chương trình mà được coi là hay, thì mục đích của nó chỉ có thể là: góp phần làm cuộc sống không tốt đẹp hơn. Làm sao muốn giúp đỡ người khác nữa khi chính mình đã thành trò cười cho thiên hạ ? Những hành động nghĩa hiệp ngày nay hiếm lắm, và tôi chắc chắn rằng sẽ càng khan hiếm hơn.

Song Toan
(toan...@gmail)

* Tôi cũng chung một tâm trạng rất bức xúc cùng mọi người khi xem chương trình Vui là chính mình thấy chương trình này chẳng hay ho và cũng chẳng vui tí tẹo nào cả. Ví dụ như tiểu phẩm đón taxi, một chàng thanh niên ăn mặc lịch sự đứng đón taxi, khi xe đậu lại anh ta lên cửa này rồi xuống cửa kia ngay lập tức, mà cứ lặp đi lặp lại hàng mấy lần, khi xem đến đây tôi cứ tưởng anh chàng đó bị thần kinh chứ. Tôi chẳng thấy cái gì là thú vị ở đây cả mà HTV lại mở máy cười nha nhả.

Các bác tài taxi đã cực nhọc trong con đường mưu sinh nuôi sống gia đình, mà lại có người đùa giỡn kiểu này! Và cũng một tiểu phẩm lố bịch nữa là chôm giày dép ở ngoài công viên rồi vu oan cho anh sinh viên đang ngồi ghế đá cạnh đó, khiến anh suýt chút nữa bị đánh và dẫn về đồn dân phòng nếu đạo diễn không ra trình bày giải thích. Nhìn khuôn mặt người thanh niên lúc đó tội nghiệp làm sao! Và còn nhiều ví dụ khác... Một đài truyền hình tầm cỡ vậy mà sản xuất một chương trình quá vô nghĩa, mong rằng sớm chấn chỉnh lại.

Huỳnh Thanh Phong
(...microsoft@yahoo.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.