HLV Park Hang-seo lo lắng khôn nguôi khi bị tách cách ly cùng Tiến Linh

28/07/2021 17:25 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã có mặt ở Việt Nam và thực hiện cách ly từ hôm nay, nhưng tuyển Việt Nam còn nhiều thứ phải lo hơn nhiều cho ngày tập trung 5.8, nhất là tiền đạo Tiến Linh.

Sau khi kết thúc thời gian nghỉ phép để thu xếp chuyện gia đình, hôm nay (28.7) HLV Park Hang-seo đã trở lại Việt Nam để chuẩn bị thực hiện cách ly tập trung 2 tuần, trong khi trường hợp của Tiến Linh phức tạp hơn nhiều.
Được biết, ông Park sẽ thực hiện cách ly ở 1 trong những khách sạn thuộc hệ thống được đăng ký tại Hà Nội dành riêng cho người nhập cảnh vào Việt Nam, bảo đảm điều kiện ăn ở tách biệt và y tế, thể thao, internet... như những lần tập trung trước đó.

Đội tuyển Việt Nam tập trung giữa dịch Covid-19, Tiến Linh ra Hà Nội thế nào

Dự kiến, ông Park và bác sĩ Choi Ju-young, HLV thủ môn Kim Hyu-tae sẽ hoàn tất cách ly tập trung ngày 10.8. Trong thời gian đó, cánh tay mặt Lee Young-jin sẽ thay ông đứng lớp trong các bài buổi đầu tiên của tuyển Việt Nam.
Riêng trường hợp của tiền đạo Tiến Linh và 2 trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, HLV thủ môn U.23 Việt Nam Nguyễn Thế Anh dù ở trong nước, nhưng do bay từ TP.HCM ra Hà Nội lại phức tạp hơn nhiều.

Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số vào lưới Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Ngọc Linh

Theo quy định, tất cả những người ra Hà Nội từ TP.HCM sẽ bắt buộc phải thực hiện cách ly tập trung ở các khu vực dành riêng cho vùng dịch đang nặng này, do nhà nước quy định mà không được quyền chọn lựa.
Điều này đồng nghĩa Tiến Linh và 2 trợ lý Anh Khoa, Thế Anh sẽ không thể chọn địa điểm cách ly giống HLV Park Hang-seo. Đó sẽ là nỗi lo lớn khi họ không bảo đảm an toàn theo tiêu chuẩn bong bóng (mỗi phòng 1 người) có đủ tiện nghi và điều kiện tập luyện như khi bay từ UAE về vừa rồi.

Xuất hiện người thay Hùng Dũng, là ‘vũ khí lợi hại’ của đội tuyển Việt Nam

Đó sẽ là bài toán không dễ dàng vì việc 2 tuần nằm trong phòng (có thể phải ở chung với người khác và đối mặt nguy cơ lây nhiễm chéo là có thật) sẽ khiến HLV Park Hang-seo lo lắng phập phồng không thôi.
Đặc biệt, Tiến Linh không thể tập luyện thể thao sẽ ảnh hưởng lớn đến phong độ của Tiến Linh - vốn vẫn đang theo chế độ tại CLB Becamex Bình Dương từ sau khi hoàn tất cách ly tập trung tại TP.HCM với máy chạy bộ riêng trong phòng.

Tiến Linh là tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam vào lúc này

Ngọc Linh

Cũng vì điều này nên VFF chưa đặt vé cho Tiến Linh mà chờ đề xuất xin phép Ủy ban phòng chống Covid-19 quốc gia cho tất cả các thành viên của đội tuyển VIệt Nam và U.23 Việt Nam từ các vùng dịch ra Hà Nội được cách ly theo tiêu chuẩn bong bóng ngay trong trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
Nếu đề xuất của VFF được chấp thuận, đồng nghĩa Tiến Linh và 2 trợ lý Anh Khoa, Thế Anh sẽ bảo đảm điều kiện tập luyện với thiết bị chuyên dụng trong 2 tuần cách ly, hòng chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Cũng nói thêm, Tiến Linh đã trưởng thành vượt bậc, chứng tỏ năng lực của mình như chủ công tuyển Việt Nam khi đã nổ súng liên tiếp trong cả 3 trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Anh đã san bằng kỷ lục ghi bàn tại vòng loại World Cup của cựu danh thủ Hồng Sơn. 
Tiến Linh đang rất quyết tâm ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam trong 10 trận tới, không chỉ để thiết lập cột mốc ghi bàn mới cho bản thân và đội tuyển mà còn để phục vụ cho khát vọng thể hiện mình của bóng đá Việt Nam ở lần đầu tiên trong lịch sử vào đến vòng loại cuối cùng.
Không chỉ Tiến Linh mà HLV Park Hang-seo còn lo lắng cho những ngôi sao đội tuyển Việt Nam của CLB Viettel vừa hoàn tất cách ly tập trung ở Hà Nội sau AFC Champions League. Cụ thể các cầu thủ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng... đã lái xe trực tiếp từ khu cách ly về Vinh nhưng vẫn phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định. Điều này đồng nghĩa họ sẽ không thể tập trung đúng hạn ngày 5.8 mà sẽ đi lên Hà Nội sau khi hoàn thành trách nhiệm ở địa phương và nhiều khả năng sẽ hội quân sát thời điểm với HLV Park Hang-seo. Tiền đạo CLB TP.HCM Hồ Tuấn Tài rất may đang ở quê nhà Nghệ An nên sẽ không gặp vấn đề cách ly như Tiến Linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.