HĐND Quảng Ngãi: “Nóng” chuyện xây dựng thủy điện

10/12/2009 23:46 GMT+7

Ngày 10.12, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp thứ 22 HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa X, nhiều đại biểu đã phản ánh một số vấn đề bức xúc đang được cử tri quan tâm, nhất là việc quy hoạch và xây dựng thủy điện, tình trạng nhiều tuyến đường phố ở TP Quảng Ngãi bị ngập úng.

Ông Huỳnh Tấn Lợi - Giám đốc Sở Công thương Quảng Ngãi cho biết, hiện tổng số dự án thủy điện nằm trong quy hoạch là 25 dự án với tổng công suất lắp máy hơn 374 MW; đã có 22 dự án đã được cấp phép đầu tư. Dự kiến, tổng diện tích đất có rừng bao gồm rừng tự nhiên và rừng trồng sản xuất của 22 dự án thủy điện là 890 ha, 520 hộ dân phải di dời, tái định cư. Tuy nhiên, hiện đã xuất hiện tình trạng rừng bị ngập nước trong lòng hồ vượt nhiều so với thiết kế. Trong đó, chỉ mới ngăn dòng hồ thủy điện Hà Nang đã “ngập vượt” 36 ha rừng nguyên sinh, khiến cả ngàn mét khối gỗ nguy cơ mất trắng.

Trả lời việc cứ mỗi trận mưa là toàn bộ các tuyến đường dẫn đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi mới vừa đưa vào hoạt động bị nước bao vây, có chỗ ngập sâu trên 1 m khiến việc cấp cứu người bệnh rất khó khăn, ông Trần Thao Mười - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho rằng, do các tuyến đường bên cạnh được làm trước đó có “cốt” nền cao hơn và hệ thống thoát nước chưa hoàn chỉnh nên mới xảy ra tình trạng ngập lụt (?). Điều đáng nói, Sở Xây dựng là đơn vị thẩm định, phê duyệt dự án và quản lý xây dựng các tuyến đường nói trên.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.