HLV Park Hang-seo nên tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ

04/09/2021 12:29 GMT+7

Việc sẽ thiếu vắng các trụ cột ở hàng hậu vệ sẽ đặt ra cho HLV Park Hang-seo bài toán khó, đó là có nên sử dụng các cầu thủ còn lại trong danh sách đội tuyển ở trận gặp Úc ngày 7.9 tới hay không?

Lần đầu tham gia vòng loại cuối cùng của World Cup nhưng các tuyển thủ Việt Nam đã thể hiện được sự quyết tâm và ý chí trong lối chơi của mình trước đội bóng từng 4 lần dự World Cup Ả Rập Xê Út. Hầu hết các cầu thủ được ra sân đều chơi đạt yêu cầu và thực hiện đúng ý đồ chiến thuật mà HLV Park Hang-seo đã đề ra.
Có một điểm sáng ở trận đấu trên đó là các học trò của ông Park Hang-seo ngày càng trưởng thành về bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu dù phải chơi với những đối thủ hàng đầu châu lục. Để có được thành quả đó, các tuyển thủ Việt Nam đã phải trải qua nhiều giải đấu từ các cấp độ trẻ cho đến tuyển quốc gia ở những giải đấu cấp châu lục, thậm chí World Cup (U.20 World Cup 2017).
Chính bản thân ông Park Hang-seo khi chính thức dẫn dắt tuyển Việt Nam cũng đưa ra quyết định chọn thế hệ cầu thủ trẻ của Công Phượng, Tiến Linh, Duy Mạnh, Quang Hải..., những người sinh từ năm 1995 -1997, làm nòng cốt trong suốt thời gian qua. Và những thành công ông gặt hái thành công cùng bóng đá Việt Nam cũng đều gắn liền tên tuổi với thế hệ những cầu thủ này.

Tuyển thủ trẻ Hoàng Đức

Linh Ngọc

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ở lượt trận cuối diễn ra tại UAE, ông Park tiếp tục tin dùng cầu thủ trẻ khi đưa Hoàng Đức vào đá chính nhiều trận, và bản thân cầu thủ này đang dần khẳng định vị trí của mình. Như trong trận gặp Ả Rập Xê Út vừa qua, Hoàng Đức chính là người có số đường chuyền thành công nhiều nhất của tuyển Việt Nam, với 24 lần, nhiều hơn cả Tuấn Anh (16 đường chuyền), hay Văn Thanh (20). trước đó, tại AFF Cup 2018, ông đã mạnh dạn tin dùng Tiến Linh ở vị trí tiền đạo, để rồi giờ đây sau khi trải qua hàng loạt giải đấu lớn, ông đã có được một trung phong ngày càng hoàn thiện trên hàng công của tuyển Việt Nam.
Ở trận gặp Úc vào ngày 7.9 tới, tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối thủ ngoài thể hình và thể lực vượt trội còn có tinh thần đang lên rất cao sau trận thắng đậm Trung Quốc 3-0 ở lượt trận đầu. Trong khi hàng thủ của tuyển Việt Nam đang bị sứt mẻ nghiêm trọng vì thiếu vắng Duy Mạnh (thẻ phạt), Thành Chung, Bùi Tiến Dũng (chấn thương). Trong tình thế như vậy, ông Park Hang-seo lúc này buộc phải trồng chờ vào những hậu vệ trẻ như Việt Anh, Thanh Bình hoặc Hồ Tấn Tài. Cứ trao cho họ cơ hội để trưởng thành, bởi họ chính là tương lai của bóng đá Việt Nam một khi Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng... không còn đạt được thể trạng tốt nhất vì gánh nặng tuổi tác. Ở tuyến trên, ông vẫn còn một Tuấn Hải trẻ trung, kỹ thuật và năng nổ, có thể gây ra những đòn sát thương bất ngờ nhất.
Ở một sân chơi quá lớn như vòng loại World Cup cuối cùng, trước những đối thủ mạnh nhất châu Á, rõ ràng bóng đá Việt Nam vẫn chỉ học hỏi là chính dù tham vọng tiến sân vẫn luôn cháy bỏng trong từng cầu thủ và mỗi người chúng ta. Nhưng thực tế vẫn là thực tế. Trình độ của tuyển Việt Nam vẫn còn một khoảng cách nhất định với các đối thủ này.
Vậy sao HLV Park Hang-seo không mạnh dạn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ để họ thử sức, vừa làm mới cách chơi vừa khiến đối thủ bất ngờ khi mà họ đã quá quen với các gương mặt cũ của đội tuyển Việt Nam?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.