PMU 18 đứng đầu bảng xếp hạng tham nhũng năm 2006

22/12/2006 15:39 GMT+7

Một cuộc thăm dò dư luận về những vụ tham nhũng, lãng phí lớn nhất trong năm qua tại Việt Nam đang được thực hiện trên website của Thanh tra Chính phủ cho thấy, đến ngày 20/12/2006, vụ tiêu cực xảy ra tại PMU18 (Bộ GTVT) được xếp đầu bảng với 61,5% ý kiến đánh giá.

Tiếp theo là tiêu cực trong đầu tư xây dựng các khu du lịch ở Khánh Hòa, trong đó có vụ Rusalka của Nguyễn Đức Chi, chiếm 23,1% ý kiến đánh giá.

Cùng đứng thứ ba về mức độ tham nhũng trong năm với 21,5% ý kiến đánh giá là vụ tiêu cực trong mua sắm thiết bị ở 38 bưu điện tỉnh, thành phố và vụ tham nhũng đất đai tại Đồ Sơn - Hải Phòng.

Xếp thứ tư là vụ chia chác đất đai ở xã Phong Phú, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh; thứ năm là vụ lòng hồ thủy điện Trị An; thứ sáu là vụ tham nhũng, chia chác đất đai của các quan chức tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước (15,4%).

Có 7,7% số người đánh giá cho rằng, vụ tham nhũng tiền cứu trợ ở Hà Tĩnh hay những vụ còn chưa bị phát hiện, đặc biệt là những vụ chìm xuồng hoặc "hạ cánh an toàn" mới là lớn và quan trọng nhất.

Theo Vũ Minh/ VTV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.