Hợp tác tài trợ để đào tạo nha sĩ giỏi

08/12/2006 22:54 GMT+7

Theo điều tra của Bộ Y tế và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, hiện nay có đến hơn 90% dân số bị bệnh răng miệng. Trong khi đó Việt Nam lại thiếu trầm trọng bác sĩ răng hàm mặt. Nếu như ở các nước phát triển, 1 bác sĩ răng hàm mặt phục vụ cho 1.000-2.000 người dân thì tại Việt Nam, tỷ lệ này là 1/2.500.

Thậm chí tại nhiều huyện vùng sâu, vùng xa, người dân hầu như không được chăm sóc sức khoẻ răng miệng vì không có nha sĩ. Do đó ngày 5.12, Khoa Răng Hàm Mặt - Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty Colgate Palmolive Việt Nam. Hai bên sẽ cùng nhau xây dựng nội dung và dụng cụ giảng dạy cho môn học “Giáo dục sức khoẻ răng miệng” dành cho sinh viên chuyên ngành bác sĩ nha khoa, điều dưỡng nha khoa và kỹ thuật viên phục hình răng.

Nội dung của giáo án sẽ xoay quanh những vấn đề cụ thể trong lĩnh vực giáo dục sức khoẻ răng miệng như các bệnh răng miệng, cách chọn bàn chải, kem đánh răng, thức ăn tốt cho răng… Công ty Colgate Palmolive sẽ cung cấp các poster giáo dục sức khoẻ răng miệng, tài liệu giáo dục dành cho bệnh nhân, áo blue… để phục vụ giờ thực hành của sinh viên.

Chương trình hợp tác này sẽ phần nào giúp Khoa Răng Hàm Mặt đào tạo được nhiều nha sĩ giỏi trong tương lai để giảm bớt tỉ lệ người dân bị mắc bệnh răng miệng.

M.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.