Mưa đá ở Cao Bằng làm 5 người bị thương, hàng nghìn ngôi nhà hư hỏng

01/04/2014 19:17 GMT+7

(TNO) Những viên đá to bằng quả trứng gà dồn dập trút xuống 4 huyện vùng cao ở Cao Bằng trong đêm hôm qua 31.3 khiến các địa phương gánh chịu thiệt hại nặng nề.

>> Mưa đá hủy hoại mùa màng, nông dân Ấn Độ quẫn trí tự sát
>> Cảnh báo mưa đá ở vùng núi phía Bắc
>> Nhà máy xi măng nổ mìn, dân hứng 'mưa đá
>> Xuất hiện mưa đá ở Đồng Nai
>> Mưa đá gây thiệt hại lớn ở Đơn Dương
>> Lốc xoáy, mưa đá gây thiệt hại ở Hà Tĩnh

Trao đổi với Thanh Niên Online qua điện thoại chiều nay 1.4, Giám đốc Sở NN – PTNT tỉnh Cao Bằng ông Hoàng Thái cho biết, trận mưa đá kèm theo gió lốc đã quét một vệt dài qua 4 huyện: Trùng Khánh, Hạ Lang, Hà Quảng và Trà Lĩnh trong khoảng từ 20 giờ 30 phút đến 22 giờ 15 phút đêm qua 31.3.

Theo phản ánh của người dân, những hòn đá to bằng quả trứng gà, nắm tay đã ào ạt trút xuống khiến nhà cửa bị vỡ mái, tài sản bị hư hỏng nặng. Sau khi mưa đá chấm dứt, người dân vun được cả đống đá trong nhà.

Ông Thái cũng cho biết, cho đến 9 giờ sáng nay 1.4 khi các đoàn công tác của tỉnh Cao Bằng xuống các huyện xảy ra mưa đá, đá vẫn dồn đống ở các rãnh nước, vùng thấp. Nhiều viên đá to bằng ngón chân cái. “Đây là trận mưa đá xảy ra trên diện rộng và cường độ mạnh nhất ở Cao Bằng từ trước đến nay”, ông Thái nói.

Thống kê sơ bộ của Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng đến 16 giờ chiều nay 1.4, dù không có thiệt hại về người nhưng trận mưa đá làm 5 người bị thương và hàng nghìn ngôi nhà, hàng trăm ha hoa màu bị dập nát, hư hỏng.

Ở huyện Hạ Lang đã có 100 ha hoa màu bị hư hỏng, 1.059 nhà dân, 13 nhà văn hóa xóm, 1 trụ sở ủy ban nhân dân xã bị vỡ ngói, hỏng mái. Tại huyện Hà Quảng, mưa đá vùi dập 10 ha hoa màu, cây công nghiệp ngắn ngày, 680 ngôi nhà bị vỡ ngói, hỏng mái. Huyện Trà Lĩnh có trên 200 nhà dân bị thiệt hại. Còn tại huyện Trà Lĩnh, mưa đá khiến 5 người bị thương và 2.282 ngôi nhà bị hư hỏng nặng với mức độ hỏng, vỡ mái từ 50 – 80 %.

Cũng theo ông Hoàng Thái, các đoàn công tác của tỉnh Cao Bằng đang phối hợp với chính quyền địa phương thống kê chi tiết thiệt hại về tài sản, để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa đá, sớm ổn định cuộc sống.

 Hàng nghìn ngôi nhà hư hỏng trong mưa đá ở Cao Bằng

Hàng nghìn ngôi nhà hư hỏng trong mưa đá ở Cao Bằng
Những hòn đá to bằng quả trứng gà trút xuống 4 huyện miền núi ở Cao Bằng đêm qua 31.3 - Ảnh: P.Oanh

Hàng nghìn ngôi nhà hư hỏng trong mưa đá ở Cao Bằng
Nhà dân ở huyện Trùng Khánh bị mưa đá chọc thủng mái - Ảnh: P.Oanh
Hàng nghìn ngôi nhà hư hỏng trong mưa đá ở Cao Bằng
Đá dồn thành đống trong nhà dân ở huyện Trùng Khánh - Ảnh: P.Oanh

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.