Chơi trò treo cổ, đoán tựa Harry Potter 7!

24/12/2006 12:22 GMT+7

Tựa đề của Harry Potter 7 đã được công bố. Nhà văn J.K. Rowling, "mẹ đẻ" của Harry Potter, ưa ái dành tặng các fan của cậu bé phù thuỷ một bất ngờ thú vị tại trang web cá nhân jkrowling.com của bà. Những cú click huyền bí sẽ giúp người chơi tự mình tìm ra tựa đề tập truyện đang được mong đợi nhất: Harry Potter and the...

Đầu tiên, người chơi truy cập vào địa chỉ www.jkrowling.com. Trong mớ "thập cẩm" nào gim kẹp, đĩa mềm, đồng hồ đeo tay, kiếng đeo mắt, lược chải đầu... , thậm chí cả vỏ kẹo chewing gum, bạn nào tinh mắt sẽ nhận ra ngay "nhân vật chính" là một cục tẩy có "màu hồng búp bê barbie" nằm ngay chính giữa bàn giấy. Click vào cục tẩy, mở ra trước mắt bạn là một căn phòng "ma quái" với âm thanh du dương của một bản nhạc được phát ra, hoà với tiếng gió rít, tiếng chó sủa. Ở giữa phòng có 1 cánh cửa lớn, bên tay trái là 1 ô cửa sổ, tay phải là 1 tấm gương soi.

Trò chơi đi tìm tựa đề Harry Potter 7 bắt đầu!

Yêu cầu của trò chơi là bạn phải tự mình tìm ra toạ độ chính xác để nhấp cú click tiếp theo. Mỗi cú click sẽ là một màn ảo thuật kỳ thú.

Ngay sau cú click thứ nhất vào cái núm cửa xa nhất ở cuối hành lang bên trong tấm gương, bạn sẽ nhận được một cây thông giáng sinh tuyệt đẹp. Cú click thứ 2 ngay giữa cửa lớn sẽ làm xuất hiện một vòng nguyệt quế có thắt chiếc nơ đỏ to đùng. Cú click thứ 3 ở phần trống bên trên tấm gương, một dây hoa đèn lấp lánh chiếu sáng dãy hành lang.

Bạn có thấy cái mạng nhện phía trên cửa lớn, bên phải? Đấy là điểm click thứ 4, mạng nhện sẽ biến mất. Liếc mắt qua chiếc chuông gió treo ngoài cửa sổ. Click vào ống chuông thứ 2, tính từ bên phải qua. Trò chơi sắp kết thúc! Lúc này, bạn đang nắm trong tay chiếc chìa khoá vàng, hãy giữ chuột vào kéo rê nó đến đặt gần ổ khoá của cánh cửa lớn. Chiếc chìa khoá sẽ tự động tra vào ổ khoá và... cửa đã được mở!

Nhấp chuột vào gói quà xinh xắn để trên bàn, nhấp tiếp cái thứ 2 vào tờ giấy nằm trong hộp quà đã được mở, người chơi đối diện với trò chơi treo cổ. Câu nói "trò chơi sắp kết thúc" lúc nãy dường như không chính xác, lúc này trò chơi mới thật sự bắt đầu!

Trò chơi treo cổ là một trò chơi đố từ trong tiếng Anh. Tương tự như Chiếc nón kỳ diệu trên sóng truyền hình VTV3, ứng với mỗi cái gạch ngang (-), bạn gõ vào một chữ cái. Nếu gõ đúng, bạn có quyền chơi tiếp. Nhưng nếu gõ sai, bạn sẽ bị gạch một dấu trên chiếc giá treo cổ đặt bên cạnh. Bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, nếu sau 8 lần đoán sai, bạn phải chơi lại từ đầu, tính từ lúc cửa mở.

Trò chơi treo cổ là một trò chơi yêu thích của người Anh. Trò chơi này không ngoài mục đích giúp người chơi học và ghi nhớ thêm nhiều từ mới.

Nếu bạn là một người không thích khám phá, hay đơn giản bạn quá nóng lòng muốn biết tựa đề của cuốn truyện gối đầu giường của mình, tác giả J.K. Rowling tiết lộ cho riêng bạn (hãy đọc nhỏ thôi nhé): Harry Potter and the Deathly Hallows.

P.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.