Một ngày mới có gì mới?

22/12/2005 21:43 GMT+7

>> Tản mạn về một ngày mới >> Ca sĩ và những nét mới trong Một ngày mới >> Phóng sự ảnh Đến hẹn lại lên, cứ vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và mới, người mến mộ chương trình ca múa nhạc thời trang Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) nói riêng cũng như khán giả nói chung lại náo nức chờ đón sự xuất hiện của một chủ đề mới, của những đêm diễn hòa cùng không khí tưng bừng của mùa xuân... Năm nay, DDVN 15 đồng thời là chương trình kỷ niệm 20 năm phát hành số Báo Thanh Niên đầu tiên, sẽ mang Một ngày mới (chủ đề chương trình) cùng những nét chuyển biến độc đáo trong nội dung đến với người xem, khi bước sang một chặng đường mới.

Vẫn theo ý tưởng của chủ đề, nhưng DDVN 15 sẽ đi sâu và chuyên biệt hơn về âm nhạc, khi chia thành 4 mảng: semi-classic, unplugged, pop rock và world music. Hòa trong âm hưởng của Một ngày mới, những tiết mục trong từng mảng cũng tràn đầy niềm lạc quan, tin yêu, chứa chan những sắc màu tươi sáng. Nếu trong những chương trình trước, ca sĩ Phương Thanh đã từng gây bất ngờ cho khán giả khi chọn nhạc Trịnh Công Sơn (DDVN 13, 14), hay hát Dạ cổ hoài lang (DDVN tại Úc) thì với DDVN 15, chắc rằng người xem sẽ ngạc nhiên thêm một lần nữa. Bí mật về sự mới lạ này xin được giữ cho đến ngày chương trình diễn ra, theo yêu cầu của chính Phương Thanh. Còn với Elvis Phương, anh lại không ngần ngại khi tiết lộ trước về sự xuất hiện của mình. Đó là một ca khúc rất phù hợp với chủ đề của nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang: Đêm đã sáng. "Hơn 35 năm trước tôi đã thu băng bài hát này, nhưng suốt thời gian qua nó không có nhiều điều kiện để giới thiệu đến khán giả; đúng hơn, người nghe thường muốn tôi trình bày những ca khúc quen thuộc với tôi, và tôi cũng thích hát những bài được khán giả biết đến nhiều. Nhưng riêng lần này, khi DDVN chọn chủ đề Một ngày mới, tôi lại nghĩ ngay đến Đêm đã sáng. Chính ca từ trong sáng của nó, cũng như sự hòa hợp với nội dung chương trình nên tôi đã quyết định... làm mới mình khi chọn giai điệu nhẹ nhàng này. Có thể nó sẽ không "bốc" trên sân khấu như những lần trước, nhưng với sự kết hợp hình thức thể hiện, tôi hoàn toàn tin tưởng vào Đêm đã sáng trong Một ngày mới". Và không chỉ riêng Phương Thanh, Elvis Phương mà tất cả các ca sĩ trong chương trình, mỗi người một vẻ, đều mang đến những tia nắng, những sắc màu thanh khiết, những vẻ đẹp tinh khôi nhất để hòa trong không khí chào đón Một ngày mới.

Ca sĩ Mỹ Tâm

Những ngày qua, các ca sĩ tham gia chương trình đang ráo riết tập luyện cùng ban nhạc, và dường như ai cũng muốn nán lại, tập thêm chút nữa để tiết mục của mình được tròn đầy nhất. Đức Tuấn, dù đã tập xong hôm trước, hôm sau vẫn tranh thủ giờ giải lao lên... luyện cùng nhạc sĩ Hoài Sa; Elvis Phương, Duy Quang, Đức Huy luôn đến sớm hơn giờ tập cũng vì muốn có nhiều thời gian hơn; Hương Lan tuy hát với đĩa nhưng vẫn xin đến sân khấu tập để trao đổi thêm về ca khúc của mình (Hát từ cội nguồn, nhạc: Phan Chí Thanh - Phương Trang, ý thơ: Vũ Quốc Thành) cùng nhạc sĩ Đức Trí...

Ca sĩ Phương Thanh

Riêng về thời trang, có lẽ sự trở lại của nhà thiết kế (NTK) Sỹ Hoàng trong DDVN 15 là một điều thú vị cho những ai từng yêu mến những thiết kế của anh. Để có được bộ sưu tập áo dài ấn tượng cho DDVN 15, Sỹ Hoàng đã phải làm việc suốt 3 tuần liền để sưu tập trên 20 bức tranh của các danh họa nổi tiếng thế giới. Từ các bức tranh sinh động và hấp dẫn ấy, anh phát họa lên 30 tà áo dài mà anh chọn để trình diễn trong DDVN 15. Sỹ Hoàng cho biết: "Chất liệu tôi chọn lần này rất đặc biệt là lụa Ấn Độ. Tất cả các bức tranh sẽ được họa lại trên nền vải này. Đây là lần trở lại thật sự mang ý nghĩa đối với tôi nên tôi phải tập trung ý tưởng và cả sức lực cho chúng". Bên cạnh tà áo dài duyên dáng của NTK Sỹ Hoàng, NTK trẻ Thuận Việt cũng sẽ gửi đến khán giả DDVN 15 bộ sưu tập Hoa của đất. NTK Công Trí thì phải lặn lội tận Sa Pa để mang về các chất liệu thổ cẩm mang đặc trưng của những dân tộc vùng cao. Bộ sưu tập của anh sẽ là sự nối kết giữa tính hiện đại của chất liệu jean và tính dân tộc qua chất liệu thổ cẩm vùng cao. Ngoài phần thiết kế 3 bộ sưu tập chính, các nhà thiết kế còn tham gia thiết kế trang phục cho 20 tiết mục của chương trình cùng với Kiều Việt Liên, Trọng Nguyên, Hồng Hà và Phan Thi Phụng. Cho đến giờ này, 7 nhà thiết kế đang cùng tập trung sức lực để hoàn thành tất cả các bộ sưu tập cũng như các tiết mục cho chương trình.

Mẫu thời trang Hoa của đất của nhà thiết kế Thuận Việt (người mẫu Phùng Ngọc Yến)

Dạ Ly - Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.