Y án chung thân kẻ giết người tình

25/02/2014 16:17 GMT+7

(TNO) Ngày 25.2, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm, phạt Phùng Văn Được (36 tuổi, quê An Giang) mức án tù chung thân về tội 'giết người'.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2012, Phùng Văn Được đưa vợ con từ An Giang đến tạm trú tại phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương, đi làm công nhân. Tại đây, Được quen biết chị P.T.L. (29 tuổi, quê An Giang) cũng đang cùng chồng con tạm trú tại phường Bình Chuẩn.

Dù đã có gia đình riêng, Được và chị L. vẫn nảy sinh tình cảm và thường xuyên quan hệ vợ chồng với nhau. Sau 4 tháng yêu đương, ngày 30.4.2013, chị L. gọi điện thoại đề nghị chia tay nhưng Được không đồng ý.

Được hẹn chị L. đến vườn cao su nơi hai người thường hò hẹn để nói chuyện lần cuối. Trên đường đi, thấy con dao nằm bên vệ đường, Được nhặt lấy bỏ vào túi quần.

Đúng hẹn, sáng sớm 1.5.2013, Được đón chị L. trước cổng công ty rồi cùng đi bộ đến vườn cao su.

Sau khi nói chuyện biết chị L. dứt khoát chia tay, Được nảy sinh ý định giết người tình rồi tự sát. Trong lúc quàng tay ôm chị L. lần cuối trước khi chia tay, Được rút dao đâm người tình nhiều nhát vào vùng lưng và ngực chị L., sau đó dùng dao tự đâm nhiều nhát vào bụng mình, nằm gục bên cạnh chị L.

Một lúc sau, người dân xung quanh phát hiện, đưa Được đi cấp cứu; trong khi chị L. đã tử vong tại chỗ.

Sau khi xử sơ thẩm, phía bị cáo đồng ý bồi thường mai táng phí, tiền tổn thất tinh thần, chi phí cấp dưỡng nuôi con của bị hại nên đại diện hợp pháp của chị L. nộp đơn kháng cáo đề nghị tòa án cấp phúc thẩm giảm án đối với bị cáo.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định dù bị cáo Được đã ăn năn hối hận và đại diện gia đình nạn nhân xin giảm án cho bị cáo nhưng hành vi của bị cáo gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, mang tính côn đồ, xem thường tính mạng người khác nên HĐXX bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Kẻ dùng búa giết người tình lãnh án tử hình
>> Kẻ giết người tình cũ dã man lãnh án
>> Giết người tình, lãnh án chung thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.