Hơn 30 trẻ bị lây sởi trong bệnh viện

18/04/2014 18:55 GMT+7

(TNO) "Hiện tại chúng ta đã có dịch sởi, 61/63 tỉnh thành đã ghi nhận có ca mắc sởi. Số tử vong liên quan đến sởi là 112 ca, trong đó 25 ca mắc sởi”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chính thức thông báo về diễn biến dịch tại cuộc họp báo chiều 18.4

(TNO) "Hiện tại chúng ta đã có dịch sởi, 61/63 tỉnh thành đã ghi nhận có ca mắc sởi. Số tử vong  liên quan đến sởi là 112 ca, trong đó 25 ca mắc sởi”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết như vậy tại cuộc họp báo chiều 18.4.

 >> Thủ tướng yêu cầu khẩn trương dập dịch sởi
>> Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương dập tắt dịch sởi
>> Tăng cường máy thở cho các bệnh viện chống dịch sởi
>> Vì sao chưa công bố dịch sởi?

Ông Long cho biết: “Chúng ta chưa công bố dịch vì chưa đầy đủ các điều kiện: bất thường về vi rút, số mắc tăng bất thường ngoài tầm kiểm soát của địa phương. Trong khi đó, diễn biến dịch hiện vẫn trong tầm kiểm soát và chưa cần thiết áp dụng các biện pháp trên”.

33 trẻ nhiễm sởi trong bệnh viện
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cam kết minh bạch thông tin dịch sởi - Ảnh: Ngọc Thắng
33 trẻ nhiễm sởi trong bệnh viện
Nhiễm sởi trong bệnh viện khiến bệnh trở nặng, tăng nguy cơ tử vong - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo Bộ Y tế, số mắc sởi và phát ban dạng sởi hiện tăng lên gần 8.779 ca nhưng số ca mắc sởi nặng nhập viện tại tuyến T.Ư đã có xu hướng giảm. Đặc biệt tại Bệnh viện Nhi T.Ư số nhập viện ngày 17 và 18.4 đã giảm còn 5-10 ca/ ngày so với trùng bình 25 ca/ngày.

“Trong số ca nhiễm sởi tử vong và nặng xin về, khoảng 80% có đồng nhiễm vi rút khác, có bệnh nền, bội nhiễm vi khuẩn. Hiện tại, trong số 112 ca tử vong và nặng xin về có 25 ca tử vong xác định chỉ nhiễm vi rút sởi. Bộ Y tế cam kết thông tin minh bạch. Cả trường hợp nghi mắc sởi cũng được báo cáo đầy đủ”, ông Long cam kết và cho biết: diễn biến dịch sởi sẽ được thông báo hằng ngày.

Theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bệnh viện Nhi T.Ư đã ghi nhận 33 ca trường hợp trẻ từ các khoa khác phải chuyển đến Khoa truyền Nhiễm do nhiễm sởi khi đang điều trị bệnh lý khác tại bệnh viện này. Đây là các trường hợp được cho là đã lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.