Bầy robot nhí giành giải thưởng ý tưởng

24/10/2013 03:00 GMT+7

Hàng năm, hãng Electrolux tổ chức trao giải cho những thiết kế độc đáo. Năm nay giải nhất thuộc về Adrian Perez Zapata, người Colombia với một đám robot nhỏ linh hoạt làm vệ sinh cho căn nhà.

 

Design Lab là giải thưởng thường niên của hãng Electrolux trao cho những ý tưởng về thiết bị phục vụ đời sống không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai, với đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên trên toàn thế giới.

Năm 2013 có đến 1.700 đề tài từ 60 quốc gia tham dự cuộc thi và ban tổ chức đã chọn được 8 đề tài vào vòng chung kết. Theo tạp chí Gizmag, giải nhất thuộc về sản phẩm Mab của Adrian Perez Zapata (Columbia).  Đó là một bầy robot nhí (ảnh) sử dụng năng lượng mặt trời, có thể bay như thiết bị không người lái và qua lập trình có khả năng nhận diện các góc trong căn nhà để làm vệ sinh, bao gồm cả hút bụi và khử mùi.

Giải nhì là chiếc máy Atonium của Luiza Silva đến từ Brazil. Đó là một khái niệm về máy in thực phẩm 3D, sẽ tạo ra bữa ăn với hương vị và hình thức thẩm mỹ theo ý muốn. Atonium đặc biệt thích hợp với trẻ em ít chịu ăn hoặc người lớn chán ăn.

Giải ba thuộc về Jeabyun Yeon (Hàn Quốc) với ý tưởng một thiết bị đa năng gọi là Breathing Wall, vừa giúp lọc không khí trong phòng, tạo mùi hương dễ chịu và chiếu sáng bởi đèn LED đổi màu theo ý thích người dùng.

Tạ Xuân Quan

>> Robot côn trùng
>> Họa sĩ vẽ tranh xuyên không gian với robot
>> Chân robot điều khiển bằng ý nghĩ
>> Robot và 'kho thông minh' ở siêu nhà máy sữa Vinamilk
>> Robot rồng lớn nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.