HLV Petrovic: 'Có tiền cũng không mua được các cầu thủ như của HAGL'

28/04/2021 20:45 GMT+7

“Bố già” Petrovic đã phải thừa nhận HAGL là đội mạnh hơn, dù trong hiệp 1 các học trò của ông đã ngăn chặn thành công những pha tấn công của đội khách.

Trận cầu tâm điểm ở vòng 11, V-Leaguel 2021 giữa CLB Thanh Hóa và HAGL đã thêm một lần nữa khẳng định vì sao đội bóng phố Núi đang chễm chệ trên vị trí đầu bảng xếp hạng.
Dù làm khách trên sân Thanh Hóa, nhưng các học trò của HLV Kiatisak mới là những người làm chủ thế trận. Phần lớn bóng trong hiệp 1 đều đến chân của các cầu thủ đội HAGL.
Tuy nhiên, cũng không dễ để Kiatisak nhanh chóng đánh bại được “bố già” Petrovic. Và thế trận trong hiệp 1 đúng như nhận định trước trận đấu của vị HLV người Thái, khi ông cho rằng HLV Petrovic là người dày dạn kinh nghiệm và rất “khó chơi”.

Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Thanh Hóa cũng chỉ có bàn thắng danh dự ở phút bù giờ

ẢNH MINH TÚ

Dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng trong 45 phút đầu của trận đấu, các cầu thủ HAGL không tạo ra được nhiều cơ hội. Tình huống đáng chú ý nhất là pha đá phạt sát vòng cấm của Công Phượng ở phút bù giờ, nhưng bóng bật xà ngang đi ra ngoài.
Trong khi đó, Thanh Hóa cũng có cơ hội rõ rệt ở phút 25, khi Gramoz có pha dẫn bóng đối mặt với thủ môn Tuấn Linh, nhưng cầu thủ này lại sút bóng đi ra ngoài khung thành.
Cục diện trận đấu đã hoàn toàn thay đổi, khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, từ ngoài vòng cấm, Minh Vương đã tung cú sút rất căng và hiểm hóc đánh bại thủ môn Thanh Diệp, mở tỉ số cho HAGL.

Các cầu thủ HAGL ăn mừng sau bàn mở tỉ số của Minh Vương

ẢNH MINH TÚ

Dù bị gội một gáo nước lạnh ngay đầu hiệp 2, nhưng các cầu thủ Thanh Hóa vẫn kiên trì lối chơi phòng ngự phản công. Và nếu may mắn hơn Thanh Hóa đã có bàn gỡ hòa ở phút 55, khi Lê Phạm Thành Long cũng có pha sút bóng từ ngoài vòng cấm sau pha phối hợp đẹp mắt, nhưng bóng lại trúng xà ngang đi ra ngoài.
Tiếp đó, phút 65, HAGL được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 m, Công Phượng đã dứt điểm thành công, nâng tỉ số lên 2 - 0.
Những nỗ lực tìm bàn trên sân nhà của các cầu thủ Thanh Hóa cuối cùng cũng thành hiện thực, khi phút bù giờ cuối cùng của trận đấu Gramoz thực hiện thành công quả phạt đền. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1, giúp HAGL tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng.
Sau trận đấu, HLV Petrovic đã thừa nhận HAGL là đội bóng mạnh hơn, và để chiến thắng được HAGL phải cần thời gian dài chứ không thể trong 3 hay 4 tháng chuẩn bị.

HLV Petrovic cho rằng có tiền cũng không mua được các cầu thủ như của HAGL

ẢNH MINH HẢI

Nói về trận đấu, “bố già” Petrovic cho rằng: “Tôi quan sát bên HAGL có 4 - 5 cầu thủ tốt nhất Việt Nam chơi trên sân. Đa phần các cầu thủ HAGL họ đã chơi với nhau từ nhỏ, gắn kết từ nhỏ, họ có thể nhắm mắt cũng chơi cùng nhau được. Còn các cầu thủ của tôi hôm nay chơi cũng rất đoàn kết, đã gây được khó khăn cho đội bạn rất nhiều”.
Khi phóng viên hỏi có thể dùng tiền để mua các cầu thủ tốt, xây dựng một đội bóng mạnh như cách mà các đội bóng châu Âu thường làm hay không?, HLV Petrovic đã thẳng thắn nói: “Việt Nam không thể so sánh với châu Âu được, kể cả có tiền cũng không thể mua được các cầu thủ như của HAGL, các cậu ấy đã chơi với nhau từ nhỏ rồi. Chúng tôi hy vọng lứa các cầu thủ trẻ (U.19 – PV) của chúng tôi sau này sẽ xây dựng thành một đội bóng tốt”. 
Về phần HLV Kiatisak, ông cho biết trước trận đấu ông đã nhắc các cầu thủ phải hết sức cẩn thận, vì đội Thanh Hóa luôn là đội thi đấu tốt trên sân nhà.

HLV Kiatisak trả lời phóng viên sau trận đấu

ẢNH MINH HẢI

Nói về trận đấu, Kiatisak bày tỏ hài lòng với màn trình diễn của các học trò: "Hôm nay đội chúng tôi đã tuân thủ tốt chiến thuật, và có nhiều cơ hội nên có 2 bàn thắng. Còn chúng tôi đứng ở vị trí cao, nhưng thực sự chưa phải là vô địch. Vì thế, chúng tôi tích cực chiến đấu từng trận một".
Nói về chiến thuật để đánh bại CLB Thanh Hóa ngay trên sân nhà của họ, HLV Kiatisak cho rằng trận đấu hôm nay không chỉ là chiến đấu 90 phút trên sân, mà còn là cuộc đấu trí về chiến thuật. “Khi đội khách có thay đổi chiến thuật, như thay người chẳng hạn, thì chúng tôi cũng có những thay đổi để đối phó, để đạt được mục tiêu có điểm, và chúng tôi đã thành công”, Kiatisak nói.
Cuối phần trả lời phóng viên, HLV Kiatisak cho biết, chiến thắng hôm nay là phần thưởng đặc biệt, ngoài cho tập thể, còn là cho cầu thủ Xuân Trường, vì hôm nay là sinh nhật của đội trưởng HAGL
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.