Đến lượt mô tô "vượt trùng dương"

02/05/2012 19:33 GMT+7

(TNO) Truyền thông Nhật Bản ngày 2.5 đưa tin một chiếc mô tô Harley-Davidson bị mất trong cơn sóng thần khủng khiếp hồi năm ngoái đã dạt vào một hòn đảo của Canada cách đó khoảng 6.400 km.

Chiếc xe bị gỉ sét đã được tìm thấy trong một chiếc thùng lớn màu trắng vốn được chủ nhân của nó, ông Ikuo Yokoyama, dùng để cất giữ. Ông được “định vị” thông qua số xe đã đăng ký, đài Fuji cho biết.

“Đây rõ ràng là xe của tôi. Thật là kỳ diệu”, ông Yokoyama nói với đài Nippon TV khi được cho xem những bức ảnh chụp chiếc xe.

Ông Yokoyama đã mất 3 người thân trong thảm họa ngày 11.3.2011, và hiện đang sống tại khu nhà tạm ở tỉnh Miyagi.

Chiếc mô tô nằm trong số những vật dụng đầu tiên dạt vào bờ biển phía tây Bắc Mỹ. Hồi tháng 3, một người đàn ông ở Alaska đã tìm thấy một quả bóng đá và sau đó là một quả bóng chuyền từ Nhật. Chủ nhân của những quả bóng đã được xác định hồi tuần qua từ những cái tên được viết trên những đồ vật này.

Ông Peter Mark, người tìm thấy chiếc xe và chiếc thùng đựng nó, nói với Fuji ông “không thể tin rằng một vật gì giống như vậy có thể băng qua Thái Bình Dương”. Bản tin cho biết chiếc xe được tìm thấy vào ngày 18.4 trên đảo Haida Gwaii, ngoài khơi tỉnh British Columbia.

Khi nhìn thấy biển số xe Nhật, ông Mark lập tức nghĩ rằng nó có thể đã trôi dạt từ Nhật sau thảm họa sóng thần, rồi ông liên lạc với một đài truyền hình địa phương.

Fuji cho biết chiếc xe sẽ được chở về Nhật, và rằng cửa hàng đã bán chiếc xe cho ông Yokoyama sẽ hỗ trợ về giấy tờ và lưu kho.

Những mảnh vỡ của trận sóng thần ban đầu tích tụ ở khu vực ngoài khơi bờ biển đông bắc Nhật và kể từ đó chúng tỏa ra khắp Thái Bình Dương.

Hồi tháng 2, Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Nhật cho biết những dòng hải lưu có thể đưa đống đổ nát đi xa tận Alaska, Canada, Washington và Oregon trong khoảng thời gian từ tháng 3.2013 đến năm 2014, nhưng cũng dự đoán chính xác rằng một số ít trong đống đổ nát nói trên có thể cập bờ trong năm nay.

Tháng trước, một tàu tuần duyên Mỹ đã bắn chìm một chiếc tàu cá Nhật ở Vịnh Alaska bị trôi dạt từ Nhật sau thảm họa kinh hoàng. Chính quyền Mỹ nói rằng chiếc tàu ma này có thể đe dọa hoạt động vận tải biển cũng như bờ biển.

Khang Huy

>> Quả bóng trôi từ Nhật đến Mỹ
>> 10 trận động đất, sóng thần kinh hoàng nhất thế giới
>> “Tàu ma” Nhật Bản trôi đến Canada
>> Động đất 7,1 Richter làm rung chuyển miền trung Chile
>> Núi lửa phun trào tại Nhật Bản
>> Động đất 7,4 độ Richter gây hoảng loạn ở Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.