Doanh nghiệp khai thác khoáng sản trái phép

19/08/2012 03:05 GMT+7

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trí Huệ (gọi tắt là Công ty Trí Huệ) có trụ sở ở TP.Tuy Hòa, Phú Yên đã có hành vi khai thác khoáng sản trái phép ở khu vực núi Chóp Chài (thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa).

Sáng 18.8, PV Thanh Niên đã vào khu vực do Công ty Trí Huệ quản lý. Tại đây, hơn chục công nhân đang đào, phơi và dùng máy móc vận chuyển khoáng sản bentonit (chuyên dùng cho việc sản xuất sản phẩm cải tạo môi trường thủy sản, phân bón - PV) vào tập kết trong kho. Khi thấy PV đang tác nghiệp ghi hình thì một người tự xưng là bảo vệ ngăn cản, rồi mời vào văn phòng làm việc. Ông Phạm Hữu Tín, người quản lý ở đây, đã điện thoại cho bà Huệ (một lãnh đạo công ty) để đăng ký cho PV làm việc, nhưng qua điện thoại bà Huệ lại có những lời lẽ khó nghe và nói đang công tác ở TP.HCM.

 Doanh nghiệp khai thác khoáng sản trái phép
Xe của Công ty Trí Huệ chở khoáng sản khai thác trái phép ngay trước mặt đoàn kiểm tra vào sáng 18.8 - Ảnh: Đức Huy

Thấy sự việc bất thường, PV Thanh Niên đã điện báo cho ông Hồ Văn Tiến, Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Yên. Ngay sau đó, ông Trần Hiền, quyền Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa cùng cán bộ Phòng TN-MT và cán bộ xã đến hiện trường lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Tín (đại diện công ty) về hành vi khai thác khoáng sản trái phép.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chuyên viên Phòng TN-MT TP.Tuy Hòa cho biết: “Công ty Trí Huệ không có giấy phép xây dựng nhà xưởng sản xuất sản phẩm cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản, nên báo cáo đánh giá tác động môi trường cũng không có”. Theo quy định, công ty này không đủ điều kiện để hoạt động.

Hiện tình trạng khai thác khoáng sản trái phép xung quanh núi Chóp Chài diễn ra ồ ạt, khó kiểm soát. Chứng kiến tại hiện trường, ông Trần Hiền cho biết: “Quan điểm của UBND TP.Tuy Hòa là giải tỏa toàn bộ các cơ sở hoạt động chế biến sản phẩm cải tạo môi trường trái phép trên địa bàn TP.Tuy Hòa. Chúng tôi sẽ làm việc với UBND tỉnh về vấn đề này”.

Đức Huy

>> Cảnh giác với đấu giá quyền khai thác khoáng sản
>> Tổng kiểm tra việc khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng
>> Truy quét đối tượng khai thác khoáng sản trái phép
>> Công bố các khu vực cấm khai thác khoáng sản
>> Tăng trách nhiệm cá nhân trong khai thác khoáng sản
>> Siết chặt cấp phép khai thác khoáng sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.