Thiếu thuyết phục và xa rời thực tế

07/01/2013 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về quy định Không dùng cửa kính quan tài, đăng trên Báo Thanh Niên ngày 6.1.

Quy định cần hợp lý

Việc quan tài có lắp kính để người thân, bạn bè nhìn lần cuối chẳng liên quan gì đến môi trường cả, vì những trường hợp này người ta đều đã tiến hành các biện pháp vệ sinh thi thể người đã khuất rồi. Điều thứ hai quy định số lượng vòng hoa cũng không thuyết phục, bởi vòng hoa là do khách đến viếng, chả lẽ tôi là dân thường, quý mến người chết, muốn viếng vòng hoa, gia chủ lại xua tay từ chối vì nhà tang đã đủ số vòng quy định? Sao thiếu thuyết phục và không thực tế tí nào. Ydan (oanhlk3079@yahoo.com)

Trái với lòng dân

Đám tang là điều thiêng liêng cuối cùng mà người còn sống làm được cho người đã mất. Có một số người bận rộn rất nhiều công việc, gần như không có thời gian đi dự đám tiệc, nhưng với đám tang thì họ vẫn dành thời gian đưa tiễn linh cữu người chết. Không biết những người tham mưu nội dung nghị định trên có hiểu về sự thiêng liêng “nghĩa tử là nghĩa tận” không mà đưa ra những cái theo họ là đúng nhưng ngược hoàn toàn ý muốn người dân. Lý Công Lý (bongdalagiaitri@gmail.com)

Cảm tính !

Cái chuyện quan tài mặt kính tôi thấy chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới cả, vì khi khâm liệm người ta đã vệ sinh tử thi, trét kín quan tài bằng silicon. Tôi nghĩ chỉ nên khuyên tang chủ không nên để tử thi trong điều kiện này quá 48 giờ vì tử thi sẽ biến dạng làm nhiều người nhìn thấy sợ mà thôi. Long (longngon@yahoo.com)

Rồi sẽ có quy định về tuần trăng mật !

Việc để ô kính trên nắp quan tài của người chết mục đích là để cho thân nhân, bạn bè, đồng chí, đồng đội đến chia buồn và nhìn mặt lần cuối trước khi vĩnh biệt. Điều này thể hiện tình cảm, thể hiện một nếp sống có văn hóa của nhân dân hiện nay. Cả ba lý do Nghị định 105 đưa ra không hề có tính thuyết phục, thậm chí nó còn để người ta đàm tiếu hình như những người tham mưu nội dung nghị định này “quá rảnh”... Với đà này, không khéo sắp tới họ sẽ nghĩ ra tiếp quy định về tuần trăng mật cho những người cưới nhau. Nông Văn Thành (nongvanthanh@yahoo.com)

Tôi thấy ở tầm vĩ mô mà lại có một nghị định như trên là không hợp lý. (Bùi Thị Ngọc Tuyết - P.12, Q.10, TP.HCM)

Thật không hiểu nổi vì sao lại tham mưu những nội dung này, trong khi ngành văn hóa còn rất nhiều điều cần làm khác. (Việt Hòa -P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM)

Hôm trước tôi đọc thấy báo nêu những người tham mưu cho quy định chỉ cho phép “bán thịt sống trong vòng 8 giờ” bị kỷ luật vì đưa ra quy định xa rời thực tế; còn những người tham mưu vụ quan tài này thì sao? (Phạm Quang Hà - Cam Lâm, Khánh Hòa)

Thiên Long

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Không dùng cửa kính quan tài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.