Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Không gian mạng là chiến trường của tương lai

20/10/2012 13:59 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta ngày 19.10 khẳng định rằng không gian mạng sẽ là chiến trường trong tương lai, đồng thời cho biết nước này hiện đối mặt với một mối đe dọa hoàn toàn mới từ những cuộc chiến tranh không gian mạng.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta ngày 19.10 khẳng định rằng nước này hiện đối mặt với một mối đe dọa hoàn toàn mới từ những cuộc chiến tranh không gian mạng.

Theo Reuters, người đứng đầu Lầu Năm Góc nhận định rằng, không gian mạng (cyberspace) chính là chiến trường của tương lai, đồng thời cho biết giới tin tặc đang xây dựng kế hoạch tấn công các lưới điện cũng như hệ thống máy tính chính phủ của Mỹ với mục tiêu cuối cùng là "làm tê liệt nước Mỹ".

Cách đây vài tuần, hàng loạt ngân hàng và tổ chức tài chính lớn của Mỹ đã trở thành nạn nhân của loạt các vụ tấn công mạng.

Gần đây nhất, hôm 18.10, ngân hàng Ally Financial lên tiếng xác nhận họ đang điều tra "những lưu lượng bất thường" trên website của mình.

"Chúng tôi phải đối mặt với một mối đe dọa hoàn tất mới của cuộc chiến trên không gian mạng... Đó là một khu vực mà chúng tôi cần tăng cường sự tập trung. Đó là chiến trường của tương lai", Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Leon Panetta phát biểu trước một nhóm các nhà kinh doanh tại thành phố Norfolk, bang Virginia.

"Như tôi đã nói, có những cuộc tấn công đang nhắm vào quốc gia này (tức nước Mỹ - PV), đó là những cuộc tấn công mạng, các cuộc tấn công nhắm vào các ngân hàng và tổ chức tài chính", ông Panetta nêu rõ.

Cũng theo ông Panetta, mỗi ngày Washington đối mặt với hàng trăm ngàn các cuộc tấn công mạng, tuy nhiên ông từ chối nói rõ những vụ tấn công này có nguồn gốc từ quốc gia nào.

Hôm 11.10, tại một cuộc họp với các lãnh đạo doanh nghiệp ở New York (Mỹ), ông Leon Panetta đã có bài phát biểu quan trọng liên quan đến cuộc chiến bảo mật trên không gian mạng, và khi đó chủ nhân Lầu Năm Góc đã khẳng định Mỹ sẽ sử dụng giải pháp "đánh phủ đầu" nếu phát hiện bất kỳ âm mưu nào liên quan đến chiến tranh mạng nhắm vào quốc gia này.

An Huy

>> Iran bác bỏ cáo buộc tấn công mạng ở vùng Vịnh
>> Thêm một ngân hàng Mỹ bị tấn công mạng
>> Wells Fargo & Co vẫn an toàn sau vụ tấn công mạng
>> Tin tặc lên chiến dịch lớn tấn công các ngân hàng Mỹ
>> Mỹ sẵn sàng đánh phủ đầu vì an ninh mạng
>> Iran bác bỏ cáo buộc tấn công mạng ở vùng Vịnh
>> Tấn công mạng vào hệ thống ngân hàng Mỹ có nguồn gốc "bất thường
>> Các ngân hàng Mỹ bị đe dọa tấn công mạng
>> Nhà Trắng bị tấn công mạng

>> Tin tặc tấn công mạng tối mật của Nhà Trắng
>> Canada ghi nhận hai cuộc tấn công mạng trong vòng 24 giờ
>> Mỹ tố Trung Quốc tấn công mạng Lầu Năm Góc
>> Nhà Trắng bị tin tặc tấn công
>> Khả năng chiến tranh mạng của Triều Tiên “chỉ sau Nga và Mỹ”
>> Israel thừa nhận dùng chiến tranh mạng
>> Chiến tranh mạng: Cuộc chiến bí mật của Barack Obama
>> Mỹ cảnh báo năng lực chiến tranh mạng của Trung Quốc
>> Mỹ cân nhắc chiến lược chiến tranh mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.