Đề nghị khiển trách thẩm phán ra bản án sai quy định

04/12/2012 19:24 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 4.12, tin từ TAND tỉnh Cà Mau cho hay, cơ quan này vừa bỏ phiếu kín, với đa số phiếu thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền đối với thẩm phán Châu Thanh Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy TAND tỉnh Cà Mau do trước đó ông này bị phát hiện đã ra bản án trái pháp luật.

Theo đó, TAND huyện Năm Căn (Cà Mau) xử sơ thẩm vụ án ly hôn của nguyên đơn Nguyễn Thị Đượm với bị đơn Nguyễn Văn Khánh ngụ xã Đất Mới, H.Năm Căn.

Do không đồng ý với cách chia tài sản, ông Khánh làm đơn kháng cáo (còn bà Đượm đồng ý với án sơ thẩm).

Ngày 27.10.2011, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử phúc thẩm. Chủ tọa phiên tòa Châu Thanh Dũng tuyên đọc công khai rằng "bác toàn bộ yêu cầu kháng cáo của ông Khánh, giữ y án sơ thẩm của TAND H.Năm Căn".

Nhưng sau đó, thẩm phán Dũng ký ban hành bản án phúc thẩm có nội dung hoàn toàn khác so với lời tuyên tại tòa. Cụ thể, ngoài nội dung không chấp nhận kháng cáo của ông Khánh và bà Đượm (trong khi bà Đượm không kháng cáo), bản án còn ghi “chấp nhận một phần yêu cầu của chị Nguyễn Thị Đượm, sửa bản án sơ thẩm...”.

Với nội dung này, ông Khánh phải trả cho bà Đượm nhiều hơn 20.000m2 đất so với án sơ thẩm. Bản án này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của ông Khánh nên ông Khánh đã làm đơn tố cáo.

Ngày 13.9, Tòa dân sự TAND tối cao đã có quyết định giám đốc thẩm, kết luận bản án phúc thẩm nói trên của ông Châu Thanh Dũng là “vi phạm nghiêm trọng về phạm vi xét xử phúc thẩm” và “thiếu sót, vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng”.

Tòa dân sự TAND tối cao cũng đã có quyết định hủy toàn bộ bản án phúc thẩm nói trên.

Phương n

>> Thủ tục miễn án phí chia tài sản
>> Thủ tục đăng ký nhập học, xin học bổng và hỗ trợ tài chính tại MDIS Singapore
>> Thủ tục nhận con nuôi
>> Thủ tục xác định cha mẹ cho con
>> Thủ tục gửi tinh trùng
>> Thủ tục thay đổi việc nuôi con
>> Thi vào ngành công an phải làm thủ tục nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.