HLV Troussier gọi 34 cầu thủ tập trung đội tuyển U.19 Việt Nam

12/03/2021 12:34 GMT+7

HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam Philippe Troussier cho biết ông đã gừi danh sách 36 cầu thủ, nhưng có 2 bị chấn thương giờ chót, tập trung đợt 1 đội tuyển U.19 (hay còn gọi là U.18 cho phù hợp với giải đấu Đông Nam Á sắp tới) vào ngày 15.3 đến 20.3 tại Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Ông Troussier cho biết nằm trong kế hoạch chuẩn bi cho tuyển U.19 Việt Nam thi đấu giải vô địch U.19 Đông Nam Á vào tháng 7 ở Indonesia, vòng loại giải U.19 châu Á năm 2022 và hướng tới FIFA World Cup 2023, ông đã xây dựng một lộ trình cho tuyển U.19 Việt Nam bao gồm các cầu thủ sinh từ năm 2003 đến 2005 tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Ông sẽ tập trung thành nhiều đợt bắt đầu từ 15.3 này nhằm mục đích rà soát lực lượng, đánh giá kỹ từng gương mặt xem mức độ phù hợp và mức độ phát triển của các nhân tố mới này thế nào từ đó sẽ có đầu tư chuyên sâu.
Do đây cũng là lứa tuổi chuẩn bị thi đấu vòng chung kết giải vô địch U.19 quốc gia nên ông Troussier sẽ không gọi cầu thủ có tên trong đội hình 12 đội đá vòng chung kết mà sẽ chọn trước một bước với các cầu thủ thuộc các đội bị loại qua vòng loại U.19 như Viettel, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, TP.HCM, Long An, SLNA (cho Kon Tum mượn). HLV Philippe Troussier nói: “Khi triệu tập cầu thủ, tiêu chí đầu tiên của tôi là không thiên vị bất cứ CLB nào. Tôi nhìn nhận năng lực cá nhân và khả năng hòa nhập của cầu thủ đó với lối chơi chung của đội tuyển. Đối với tôi, một đội tuyển không phải mạnh vì các cầu thủ ở một vài CLB nào đó, mà đội bóng mạnh vì một tập thể đồng đều, toàn diện, đoàn kết”.

HLV Troussier có mặt theo dõi vòng loại U.19 tại Pleiku-KonTum

Khả Hòa

Ông Troussier luôn vi hành các bảng thi đấu để trao đổi với các nhà cầm quân trước khi triệu tập cầu thủ

Quang Vinh

Trong một tuần tập trung ông Troussier sẽ thẩm định từng người một cách cụ thể cùng với một ban huấn luyện có nhiều chuyên gia ngoại như trợ lý Moulay Lahsen Wallen, HLV thủ môn Kim Hyun-tae, trợ lý y tế Vladimir Gramblicka cùng các trợ lý nội như Mai XuânHợp (Thanh Hóa), Nguyễn Thăng Long (Viettel), Hoàng Xuân Bách (phiên dịch), Dương Hồng Quang, Lê Thanh An (Cán bộ chuyên môn và phục vụ).

Bùi Anh Quân của Thanh Hóa

PVF

Đỗ Văn Chí của Viettel

PVF

 

 Danh sách 34 cầu thủ (sinh từ 2003 đến 2005) cụ thể như sau:

Thủ môn (6): Đoàn Huy Hoàng (Viettel), Nguyễn Đình Tùng (Hải Phòng), Lê Anh Tuấn (Thanh Hóa), Hồ Tùng Hân (Đà Nẵng), Nguyễn Tân (TP.HCM), Hồ Hoàng Nhân (Long An)
Hậu vệ (9): Nguyễn Hồng Phúc, Dương Văn Kiên, Nguyễn Hữu Luân (Viettel), Nguyễn Văn Dương (Nam Định), Bùi Anh Quân, Lại Văn Tú, Cầm Bá Thành, Hà Châu Phi, Trương Thanh Nam (Thanh Hóa)
Tiền vệ (14): Nguyễn Văn Tú, Khuất Văn Khang, Đỗ Văn Chí, Nguyễn Đình Đức (Viettel), Nguyễn Công Sơn, Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Đàm Đức Vinh, Đặng Bá Hà, Hồ Viết Mạnh (SLNA), Nguyễn Thanh Hùng (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Khải (Phú Yên), Nguyễn Công Quảng (TP.HCM), Nguyễn Phúc Văn Anh (Long An), Nguyễn Thanh Phương (Huế)
Tiền đạo (5): Phan Duy Hào (SLNA), Trần Quốc Đạt, Lê Văn Cường (Thanh Hóa), Trần Ngọc Sơn (Nam Định), Tạ Việt Sơn (Viettel)
 

Nguyễn Đình Đức- Tạ Việt Sơn- Đỗ Văn Chí của Viettel (trái)

PVF

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.