Tiếp tục mở rộng điều tra

19/11/2008 23:05 GMT+7

Hôm qua 19.11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 11 người chủ chốt quản lý trang web mocxi.com do Nguyễn Tăng Trường (28 tuổi, ngụ Q.1) cầm đầu để điều tra làm rõ về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Qua công tác quản lý mạng và thông tin phản ảnh của quần chúng, Bộ Công an phát hiện một nhóm điều hành trang web mang nội dung đồi trụy nên lập chuyên án triệt phá. Được sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) và Ban giám đốc Công an TP.HCM, từ ngày 14 – 17.11, PC14 - Công an TP.HCM phối hợp với Phòng 9 (C15B), PC14 - Công an Hà Nội, PC14 - Công an Cà Mau đã tiến hành khám xét 11 điểm, bắt khẩn cấp 11 người liên quan.

Cụ thể: tại TP.HCM: Nguyễn Tăng Trường (nick name: Karien), Lâm Dương Hiểu (28 tuổi, ngụ Q.11, Jacky_lam80), Tống Anh Hoàng (56 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, Haiau), Nguyễn Mạnh Đạt (24 tuổi, ngụ Q.5, Lotus), Trần Quốc Trung (ngụ Q.Tân Phú, DGGCN), Nguyễn Ngọc Bình (34 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, Tieulong08), Lê Văn Đẹp (29 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, Trai$); tại Hà Nội: Nguyễn Hữu Đạt (23 tuổi, Go7_LoveH), Khổng Quang Minh (onecat), Nguyễn Đỗ Công (Tonitran); tại Cà Mau: Nguyễn Kế Tín (indianajones). Tại các nơi này, Cơ quan CSĐT đã thu giữ 17 đầu CPU, 8 ổ cứng, 3 máy vi tính xách tay và hơn 100 đĩa CD sex...  Trong số người bị bắt, có nhiều người là sinh viên đại học. Riêng Trường, đã tốt nghiệp đại học không phải ngành công nghệ thông tin nhưng trước đây học ở Trường phổ thông năng khiếu (TP.HCM) nên rất giỏi về tin học.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT đã kiểm soát được toàn bộ trang web, dữ liệu của diễn đàn này, quản lý được máy chủ đặt ở Mỹ, điều khiển việc truy cập post bài...

Được biết, trang web mocxi.com do chính Trường tạo ra vào giữa năm 2006. Ban đầu, Trường tạo ra trang web này với ý tưởng giáo dục thanh niên sống lành mạnh với sex. Tuy nhiên, hoạt động được một thời gian, Trường đã tạo ra các chuyên mục hình ảnh sex, truyện khiêu dâm, phim sex, truyện hoạt hình khiêu dâm nhằm lôi kéo thêm thành viên tham gia và thu hút người truy cập. Để mở rộng quy mô trang web, Trường đã thu nạp hơn 20 người giao một số trọng trách quan trọng điều hành trang web “đen” này, trong đó có cả người nước ngoài. Đồng thời, Trường thiết lập sơ đồ quản lý theo 3 cấp bậc từ lớn đến nhỏ: Admin, Supper Mod, Mod có nhiệm vụ biên tập, duyệt nội dung trước khi đưa lên trang web... Theo đó, Admin bao gồm Trường cùng Hiểu, Hoàng và một người đang sống tại Đức với nick name TKT. Từ ngày hoạt động đến nay, trang web đã thu hút được 100.000 người truy cập mỗi ngày; có khoảng 300.000 người đăng ký tham gia thường xuyên. Ngoài việc các thành viên trong ban quản lý tự lên mạng tìm kiếm phim, ảnh sex “hot” để đưa lên trang web, các thành viên Mod còn tiếp nhận phim, ảnh của dân cư mạng gửi đến... Để có tiền vận hành, nhóm này đã thu lợi nhuận từ việc bán phim sex cho khách hàng có nhu cầu tải phim xuống xem. Thậm chí, nhận quảng cáo cho những khách muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình trên trang web “đen” này.

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.