Số người chết vì lũ quét tại Nga tăng hơn 140

08/07/2012 15:15 GMT+7

(TNO) Số người chết vì lũ quét tại vùng Krasnodar thuộc miền nam nước Nga đã tăng lên hơn 140 người, Reuters trích dẫn báo cáo của hãng thông tấn nhà nước RIA cho biết hôm 8.7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bay đến huyện Krymsk, khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất, để thị sát trước các cáo buộc của người dân tại đây cho rằng nhà chức trách đã bỏ mặc họ trong cơn lũ.

Các kênh truyền hình đã phát đi hình ảnh cho thấy những dòng nước cuồn cuộn chảy khắp Krymsk, cuốn trôi nhiều thi thể được quấn trong chăn.

Nguyên nhân gây ra những cái chết thương tâm là do đuối nước và đa số các nạn nhân xấu số là người già, thiệt mạng khi đang say giấc, RIA trích dẫn báo cáo của Bộ Nội vụ Nga.

Người dân trong vùng Krasnodar đã hoàn toàn bất ngờ trước sự hung dữ của cơn lũ, được cho là đã cày nát vỉa hè, cuốn phăng các cột đèn giao thông và làm ngập lụt các tòa nhà.

Cơn lũ này ập đến sau trận mưa kéo dài vài tiếng đồng hồ, nhưng với lượng nước bằng trung bình của các trận mưa trong hai tháng tại vùng này cộng lại.

Chính quyền địa phương ước tính có đến 13.000 người bị ảnh hưởng bởi cơn lũ tại huyện Krymsk.

Được biết, Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh điều tra xem liệu chính quyền địa phương có đưa ra các cảnh báo cho người dân để đề phòng lũ hay không.

“Ủy ban Điều tra nhà nước sẽ kiểm tra các biện pháp mà chính quyền địa phương đã triển khai, gồm cách thức đưa ra cảnh báo cho người dân và việc phân công trách nhiệm cho từng vị trí”, hãng tin Itar-Tass trích dẫn lời ông Putin tại cuộc họp khẩn với chính quyền Krymsk hôm 7.7.

Số người chết vì lũ quét tại Nga tăng lên hơn 140

Số người chết vì lũ quét tại Nga tăng lên hơn 140
Nước lũ cuồn cuộn chảy khắp huyện Krymsk... - Ảnh: AFP

Số người chết vì lũ quét tại Nga tăng lên hơn 140

Số người chết vì lũ quét tại Nga tăng lên hơn 140
... cuốn phăng xe cộ... - Ảnh: AFP 


… xới tung mặt đường - Ảnh: AFP

Số người chết vì lũ quét tại Nga tăng lên hơn 140

Số người chết vì lũ quét tại Nga tăng lên hơn 140
Lực lượng cứu hộ giúp đỡ người dân trong vùng bị thiên tai - Ảnh: AFP

Mưa lớn gây ngập lụt tại Ấn Độ, 121 người chết

Các trận mưa dữ dội tại miền đông bắc Ấn Độ đã gây ra lũ lụt nặng nề, làm thiệt mạng hơn 120 người và khiến 6 triệu người phải di tản, AFP dẫn lời quan chức địa phương cho biết ngày 8.7.

Các cơ quan khí tượng tại Ấn Độ dự báo mưa sẽ tiếp tục kéo dài trong 24 giờ tới, đe dọa nhấn chìm khu vực này trong biển nước.

Mưa lớn gây ngập lụt nặng tại Ấn Độ, 121 người chết
Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại bang Assam, miền đông bắc Ấn Độ, khiến hơn 120 người chết - Ảnh: Reuters

Bang Assam (Ấn Độ) bị ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lớn khiến con sông Brahmaputra tại địa phương này tràn bờ, trong khi các bang lân cận, gồm Arunachal Pradesh, Manipur và Meghalaya, cũng hứng chịu lũ dữ.

Một quan chức tại bang Assam cho biết đã có tổng cộng 121 người chết vì nhiều sự cố khác nhau gây ra bởi cơn lũ tại bang này, trong đó có 105 người chết đuối khi đang cố thoát khỏi dòng lũ nước dâng cao và 16 người khác thiệt mạng vì đất lở.

Ước tính 6 triệu người buộc phải rời bỏ nhà cửa để đến các vùng đất cao hơn, theo AFP.

Chính quyền bang Assam hiện đang chật vật tìm cách xây dựng chỗ trú ngụ cho số lượng lớn người chạy nạn nói trên.

Cơn lũ cũng đã tàn phá vườn quốc gia Kaziranga, vốn là nơi sinh sống của các giống thú hiếm như cọp, tê giác một sừng và voi rừng.

Tờ The Press Trust of India (Ấn Độ) dẫn lời các quan chức địa phương cho biết có hơn 540 con thú tại vườn quốc gia Kaziranga, gồm 13 con tê giác, đã chết vì lũ dữ.

Hoàng Uy

>> Lũ quét ở Nga, 103 người chết
>> Lũ ở Nga, 50 người chết
>> Nước lũ nhấn chìm thị trấn St. George của Úc
>> Lũ lụt tại Ấn Độ, 79 người chết
>> Đài Loan dùng máy bay không người lái theo dõi lũ lụt
>> Lều tránh động đất, lũ lụt
>> Hơn 700 người chết vì lũ lụt tại Đông Nam Á
>> Lũ quét ở Afghanistan, 27 người chết
>> Peru chật vật gánh lũ
>> Đã có 621 người chết vì lũ ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.