Tropic Thunder: Không thể nhịn cười

26/12/2009 12:33 GMT+7

(TNTT>) Nếu nghe tên phim Tropic Thunder (Sấm sét nhiệt đới), nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một bộ phim về đề tài chiến tranh. Và nếu được nhìn poster rất ngầu in hình ba chàng lính Mỹ hầm hố, người ta càng tin rằng đây là bộ phim nặng mùi khói lửa và nhiều tiếng bom mìn.

Nhưng sau khi xem xong, tất cả đều cảm thấy họ bị lừa ngoạn mục bởi cái tên phim và poster của Tropic Thunder. Những gì họ được chứng kiến là một bộ phim hài hay và sâu sắc.

Bộ phim kể về một nhà sản xuất phim muốn làm một bộ phim về đề tài chiến tranh. Ông thuê những diễn viên thuộc loại ăn khách nhất với hy vọng sẽ cho ra đời một bộ phim thành công nhưng cuối cùng là sự thất vọng. Các diễn viên không có cảm xúc khi vào vai trong phim, họ nhắm mắt tham gia phim vì phục vụ mục đích cá nhân. Bực mình, đạo diễn đã tung cả dàn sao vào rừng để làm quen với môi trường thực tế và nhiều tình huống dở khóc, dở cười đã xảy ra.

Tropic Thunder đi sâu vào khai thác mặt trái của Hollywood khi khắc họa hình ảnh các diễn viên ngô nghê, mê tiền, mê danh tiếng và thiếu chuyên nghiệp. Với những người mê phim, họ có thể nhận ra từng hình ảnh, từng lời thoại của Tropic Thunder được nhái, được biến tấu từ các bộ phim nổi tiếng khác. Sự sắp đặt hợp lý, sáng tạo của đạo diễn đã đem cho bộ phim Tropic Thunder với một đề tài khô cứng trở nên hấp dẫn.

Tờ Entertainment Weekly xếp Tropic Thunder là một trong 25 phim hài hay nhất trong 25 năm qua. Nhà phê bình nổi tiếng Stephen King xếp Tropic Thunder là phim hay thứ 4 trong năm 2008 và nhận định: “Bộ phim hài hước nhất và đáng xem nhất trong năm”. Người đem sức sống cho Tropic Thunder là ngôi sao Ben Stiller. Stiller là một tài năng hài lớn và ông đóng 3 vai trò quan trọng trong bộ phim này: Kịch bản, đạo diễn và diễn viên chính. Stiller nhỏ bé được vào vai với một người được so sánh với Sylvester Stallone, người đóng khung với các vai Rambo.

Robert Downey Jr, người được biết đến với sự lạnh lùng trong Iron Man sẽ khiến khán giả ngạc nhiên khi xuất hiện trong vai trò gây cười tại Tropic Thunder. Jack Black sẽ làm người xem ngặt nghẽo khi nhớ lại những câu anh lồng tiếng trong Kungfu Panda. Tom Cruise dù chỉ xuất hiện thoáng qua trong Tropic Thunder nhưng cũng để lại dấu ấn tốt với khán giả.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.