Buồn vui chợ Viềng Vụ Bản đầu năm

17/02/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Thay vì bày bán các món đồ cổ như trước đây, giờ những hộ kinh doanh ở chợ Viềng, H.Vụ Bản, Nam Định bán toàn đồ Trung Quốc, đồ mới toanh và nếu ai không tinh ý sẽ mua phải những món đồ giả cổ.

(TNO) Chợ Viềng thuộc xã Trung Thành, H.Vụ Bản, tỉnh Nam Định họp duy nhất một phiên trong năm vào ngày mùng 8 tháng giêng (năm nay nhằm ngày 17.2), bấy lâu nổi tiếng với những gian hàng bày bán nông cụ và đồ cổ có chất lượng. Nhưng giờ đây, khách du xuân tìm tới chợ Viềng để mua một món đồ cổ nào đó có chất lượng quả là khó khăn.

Theo đó, ngoài những sạp hàng thịt bê thui vẫn giữ được bản sắc, hầu hết các gian hàng ở chợ Viềng năm nay đều bày bán những dụng cụ, đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc. Những gian hàng còn lại bày bán đồ trong nước, nhưng mọi thứ đều mới nguyên.

Qua khảo sát, lễ hội chợ Viềng Vụ Bản năm nay duy chỉ có đúng hai gian hàng bày bán đồ cổ. Tuy nhiên, theo dân chơi có một chút kiến thức về đồ cổ, đồ bày bán tại hai gian hàng này “vàng thau lẫn lộn”, nếu không tinh ý sẽ mất tiền oan.

Cũng trong phiên chợ Viềng, hiện tượng cò mồi chèo kéo du khách vẫn diễn ra rất phổ biến. Còn ngay tại khu vực chính của chợ, nhiều du khách còn bị cuốn theo các trò đỏ đen như tôm, cua cá...

Để lại ấn tượng không đẹp hơn cả đó là nạn "chặt chém" và tình trạng tắc đường. Uống ba lon nước “bò húc” ở ngã tư Đồng Đội (cách chợ Viềng đúng 1,5 km), du khách phải trả 200.000 đồng. “Tức tưởi” hơn, một du khách ở Hà Nội phải trả 50.000 đồng khi ăn một quả trứng vịt lộn.

Trong khi đó, anh Lê Tiến Dũng (36 tuổi, nhà ở thị trấn Diễn, H.Từ Liêm, TP.Hà Nội), một khách du xuân chợ Viềng, cho hay: “Chưa ở lễ hội nào mà tôi lại thấy tình trạng tắc đường lại khủng khiếp như ở chợ Viềng. Ai đời có đúng 1,5 km từ cổng chợ ra tới chỗ ngã tư Đồng Đội mà tôi đi mất những 3 tiếng đồng hồ”.

Theo khảo sát của Thanh Niên Online, do nhiều tuyến đường nhánh cũng như đường chính dẫn tới xung quanh chợ Viềng cũng như Viềng phủ không tổ chức cấm xe ô tô, nên bắt đầu từ 22 giờ tối qua (16.2), du khách từ khắp nơi đổ về đã gây nên tình trạng ùn tắc. Nhiều đoạn đường, ô tô, xe máy nối đuôi nhau xếp hàng dài hơn 2 km.


Từng đoàn khách nối nhau dạo chợ Viềng đầu xuân - Ảnh: Hà An


Những nông cụ cùng vật dụng gia đình được bày bán phổ biến nhất - Ảnh: Hà An


Cây cảnh được bán ở chợ Viềng - Ảnh: Hà An


Một trong hai gian hàng bày bán đồ cổ ở chợ Viềng Vụ Bản - Ảnh: Hà An


Trong đó có nhiều món là đồ giả cổ - Ảnh: Hà An


Tràn ngập những gian hàng bán đồ Trung Quốc - Ảnh: Hà An


Còn đây, du khách bị lôi cuốn vào những trò đỏ đen - Ảnh: Hà An


Du khách thập phương hớn hở mua được cây lộc khi ra về - Ảnh: Hà An


Ùn tắc kéo dài khiến nhiều du khách tới 5 giờ sáng mới về tới nhà - Ảnh: Hà An

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.