Trưng bày chiếc xe hơi cuối cùng Elvis Presley từng lái

06/04/2014 13:56 GMT+7

(TNO) Theo Reuters ngày 5.4, chiếc xe hơi được Elvis Presley lái trong ngày cuối đời sẽ được trưng bày ở Bắc Carolina (Mỹ) vào ngày 6.4 (theo giờ địa phương).

(TNO) Theo Reuters ngày 5.4, chiếc xe hơi được Elvis Presley lái trong ngày cuối đời sẽ được trưng bày ở Bắc Carolina (Mỹ) vào ngày 6.4 (theo giờ địa phương).

Trưng bày chiếc xe hơi cuối cùng Elvis Presley chạy 1
Elvis Presley - Ông hoàng nhạc Rock n Roll

Đó là chiếc Stutz Blackhawk III màu đen, sản xuất năm 1973, có công suất 230 mã lực, nội thất bên trong được trang trí bằng da mềm màu đỏ và mạ vàng 18K.

Ngày 16.8.1977, Elvis Presley có một cuộc hẹn với nha sĩ. Sau đó, ông lái chiếc Stutz về Graceland. Graceland là tên khu nhà của Elvis tại Memphis thuộc bang Tennessee (Mỹ).

Một người hâm mộ đứng chờ trước cổng đã chụp được ảnh Elvis bên trong chiếc xe. Danh ca được phát hiện đột tử trong nhà chỉ vài giờ sau đó. Chiếc xe đã nằm yên hàng thập niên ở khu Graceland.

Angie Marchese, quản lý bảo tàng Graceland cho biết ông hoàng nhạc Rock N' Roll có cả thảy hơn 200 chiếc xe hơi. Elvis thường lái một chiếc xe trong khoảng 6 tháng trước khi bán hoặc trao tặng nó đi, nhưng chiếc Stutz đời 1973 là một trong những chiếc xe yêu thích của ông.

Elvis đã lái chiếc Stutz được 3 năm, chạy khoảng 13.600 km và ông không cho phép bất cứ thành viên nào trong đoàn tùy tùng được lái chiếc xe này.

Trưng bày chiếc xe hơi cuối cùng Elvis Presley chạy 2
Nhà sưu tập và phục chế xe hơi Walt Hollified bên cạnh chiếc Stutz Blackhawk III của Elvis Presley

Trưng bày chiếc xe hơi cuối cùng Elvis Presley chạy 3
Tay đua Dale Earnhardt Jr. hào hứng khi được ngồi vào tay lái chiếc Stutz trong buổi họp báo ra mắt buổi triển lãm Charlotte Motor Speedway

Chiếc Stutz được xem là vật thu hút chính trong buổi triển lãm Charlotte Motor Speedway vào ngày cuối tuần. Sau đó, xe sẽ được hoàn trả về khu Graceland để trưng bày cùng với hơn 20 chiếc xe hơi khác trong bộ sưu tập của Elvis Presley. Đây là lần đầu tiên chiếc xe được bảo trì lại mà gần như không loại bỏ bất cứ phụ tùng nào từ thời nam danh ca còn sử dụng.

Nhà sưu tập và phục chế xe hơi Walt Hollified, 67 tuổi, vốn là một người hâm mộ cuồng nhiệt Elvis Presley, đã được chọn để giám sát quá trình bảo trì xe suốt 12 tuần.

Ông hào hứng chia sẻ: “Chiếc xe vẫn còn lưu giữ toàn bộ "ADN" của Elvis Presley”.

Ông Walt Hollified chỉ cho thay mới một lốp xe giống y như lốp xe gốc và thay dầu để chiếc Stutz có thể chạy lại. Còn các phụ tùng, chi tiết khác và tất cả nội thất bên trong xe vẫn được giữ nguyên như cũ.

Quản lý Angie Marchese cho biết: “Việc bảo toàn hiện trạng chiếc xe như lúc Elvis Presley còn sử dụng là rất quan trọng. Thật tuyệt vời khi được nghe chiếc xe nổ máy lần đầu tiên, sau 36 năm”.

Nhật Hằng
Ảnh: Reuters

>> Phục dựng Elvis Presley
>> Hầm mộ của Elvis Presley cũng mang ra đấu giá
>> Đấu giá bức chân dung "cao bồi" Elvis Presley
>> Con gái Elvis Presley mở triển lãm về cha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.