Môi trường giáo dục tốt cho trẻ phát triển toàn diện ở Phú Mỹ Hưng

14/09/2012 05:40 GMT+7

Hiện nay, bên cạnh xu hướng chọn nơi ở có môi trường sống tốt cho sức khỏe, nhiều tiện ích, dịch vụ,… người dân cũng quan tâm nhiều hơn đến những lợi ích về giáo dục mà môi trường mang lại.

Hơn bao giờ hết, những tác động từ yếu tố môi trường đối với sự hình thành, phát triển nhân cách, trí tuệ của trẻ đang được nhiều chuyên gia cũng như chuyên viên tâm lý lưu ý các bậc cha mẹ. Môi trường giáo dục không chỉ có hệ thống trường học, mức độ hiện đại của cơ sở vật chất… mà còn bao gồm không gian sân chơi, cảnh quan xung quanh…

Được nuôi dưỡng trong một không gian sống thiên nhiên rộng lớn, trẻ sẽ được phát triển toàn diện về thể chất và tâm hồn (Phối cảnh khu biệt thự Mỹ Phú 3)
Được nuôi dưỡng trong một không gian sống thiên nhiên rộng lớn, trẻ sẽ được phát triển
toàn diện về thể chất và tâm hồn (Phối cảnh khu biệt thự Mỹ Phú 3)
 

Không phải ngẫu nhiên mà đô thị Phú Mỹ Hưng được đánh giá cao về tính nhân bản, nhân văn trong quy hoạch. Ngay từ ban đầu, đô thị này đã được Công ty Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ) quy hoạch tổng thể với tiêu chí hiện đại dựa trên bảo tồn, phát huy những giá trị vốn có của vùng đất Nam Sài Gòn. Nơi đây không chỉ là các công trình nhà ở hiện đại, khu thương mại sầm uất hay hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh để ở, làm việc… mà còn là nơi để tận hưởng cuộc sống, tái tạo sức lao động và nuôi dưỡng cảm xúc tâm hồn với một không gian sống thiên nhiên xanh, mát đầy sức sống.

Nơi cho mầm xanh phát triển

Ở đô thị Phú Mỹ Hưng, trong quy hoạch, xây dựng các khu chức năng gồm nhà ở, giáo dục, y tế điều dưỡng, tài chính, thương mại… yếu tố môi trường đóng vai trò là không gian mở của đô thị, tạo nên những giá trị cộng đồng với sự đồng bộ, cân bằng mà khó có nơi nào có được.

Nếu như vấn đề cây xanh, công viên… ở trung tâm thành phố hiện hữu và nhiều khu dân cư mới ngày càng thu hẹp, nhường chỗ cho các công trình xây dựng thì con số 8,9 m2 diện tích cây xanh trên đầu người tại đô thị Phú Mỹ Hưng không chỉ mang ý nghĩa thống kê mà còn biểu hiện cho chất lượng môi trường sống, những giá trị nhân văn tại đô thị này.

Với hệ thống công viên, hồ nước, cây xanh được bố trí đều khắp các khu phố, khu chức năng, trẻ em ở đô thị Phú Mỹ Hưng được sống trong một không gian thiên nhiên xanh mát, tự do chơi đùa và cảm nhận thế giới rộng lớn xung quanh... Và hẳn nhiên, ở môi trường ấy, trẻ được phát triển tốt nhất cả về thể chất và xúc cảm. Bên cạnh đó, được sống trong một môi trường văn minh, cộng đồng thân thiện, tiếp xúc những ứng xử văn hóa, chắc chắn tâm hồn trẻ sẽ được rèn giũa sáng và đẹp hơn.

Hệ thống giáo dục đa dạng

Không chỉ có môi trường sống tốt, Phú Mỹ Hưng còn được quy hoạch một hệ thống cơ sở giáo dục đa dạng về loại hình, đầy đủ về bậc đào tạo. Tại đây, hệ thống giáo dục từ mầm non cho đến trung học phổ thông được phát triển quy củ, nhiều trường quốc tế như trường quốc tế Nam Sài Gòn, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Bắc, Canada… và xung quanh là các trường đào tạo nâng cao như: Đại học RMIT, Cao đẳng Công nghệ và Quản trị doanh nghiệp… Không chỉ thế, Phú Mỹ Hưng còn trực tiếp đầu tư phát triển giáo dục bằng cách xây Trường Đinh Thiện Lý (Lawrence S.Ting School) với phương pháp giáo dục toàn diện, lấy học sinh làm trung tâm, coi trọng rèn luyện phẩm chất đạo đức.

Đáng chú ý, cũng như các tiện ích dịch vụ khác, hệ thống trường học tại đô thị Phú Mỹ Hưng cũng được quy hoạch trong khoảng cách đi bộ, ngay gần nhà, giúp các bậc cha mẹ thuận tiện hơn trong việc đưa đón con đi học và thúc đẩy ở trẻ sự yêu mến trường lớp…

Đầu tháng 10 này, Công ty Phú Mỹ Hưng sẽ chào bán khu biệt thự Mỹ Phú 3 có vị trí đối diện công viên, trường học. Vị trí này mang giá trị tiện ích cuộc sống rất lớn - yên tĩnh, thư thái với thiên nhiên và hưởng dương khí sinh động của trường học. Được biết, Mỹ Phú 3 là dự án nhà ở có đất cuối cùng tại khu Nam Viên - nơi có nhiều công viên, trường học nhất tại đô thị Phú Mỹ Hưng.

Lan Anh

>> Phú Mỹ Hưng công bố dự án nhà ở đầu tiên trong khu thương mại tài chính quốc tế
>> Đêm nhạc Trịnh ở Phú Mỹ Hưng
>> Kiến nghị về thu tiền sử dụng đất ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng
>> Giải quyết chủ quyền nhà đất tại Phú Mỹ Hưng
>> Đường khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng biến thành “sông”
>> Sập sàn bê tông trung tâm thương mại ở Phú Mỹ Hưng
>> Cư dân Phú Mỹ Hưng chỉ nộp 58% tiền sử dụng đất?
>> Thị trường căn hộ cho thuê tại Nam Viên - Phú Mỹ Hưng
>> Lối ra nào cho tranh chấp tại Phú Mỹ Hưng?
>> Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu làm rõ những rắc rối ở Phú Mỹ Hưng
>> Mua căn hộ Phú Mỹ Hưng phải đóng thuế SDĐ: Người mua khổ, chủ đầu tư rối !
>> Thanh tra dự án Phú Mỹ Hưng trong năm 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.