Thế giới muôn màu trong năm 2009

13/12/2009 22:35 GMT+7

Trong thời điểm năm 2009 sắp kết thúc, hãng tin AFP hôm qua đã tổng hợp một số chuyện "cười ra nước mắt" nhất trong năm.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton có một phen ngượng ngùng vào tháng 3 tại Geneva (Thụy Sĩ). Nhằm đánh dấu mối quan hệ dần nồng ấm với Nga sau nhiều căng thẳng, bà Clinton đã trao cho người đồng cấp Sergei Lavrov một chiếc nút bấm với ý nghĩa "tái khởi động". Tuy nhiên, người ta phát hiện rằng dòng chữ tiếng Nga in trên cái nút màu đỏ có nghĩa là "quá tải".

Cũng trong tháng 3, các nhân viên cai ngục ở nhà tù Danilio Pinheiro (Brazil) đã phát hiện một số tù nhân dùng bồ câu để vận chuyển linh kiện điện thoại di động ra vào nơi giam giữ. Các thanh tra cho rằng đây một là cách thức buôn lậu của các phạm nhân này.

Hồi tháng 7, chính quyền Nepal đã ra lệnh các nhân viên hải quan ở sân bay Kathmandu mặc quần không có túi khi làm việc nhằm ngăn chặn nạn đưa hối lộ bằng cách lén nhét tiền vào túi của hải quan.

Cũng chuyện tham nhũng, một cô bé 6 tuổi đã khiến truyền thông Trung Quốc "đỏ mặt" vào tháng 9 khi hồn nhiên phát biểu trên truyền hình: "Lớn lên con muốn làm một quan chức tham nhũng vì quan chức tham nhũng có được rất nhiều thứ". Trong khi đó, không biết vô tình hay hữu ý mà một số viên chức Úc bị phát hiện đã trao tiền hỗ trợ trong một kế hoạch kích cầu của chính phủ cho 16.000 người đã chết.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.