Lừa bạn trai lấy xe, đòi tiền chuộc

25/07/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Ngày 25.7, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Thị Ngọc (19 tuổi), Bùi Thị Thơm (18 tuổi), và Lê Quang Chiến (17 tuổi), cả ba đều cùng quê Hà Tĩnh, để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Để có tiền ăn chơi, Ngọc bàn với Thơm, Chiến nghĩ cách lừa lấy xe máy của anh Trần Xuân Kỳ (quê Quảng Bình).

Do có mối quen biết từ trước, tối 22.7, Ngọc rủ anh Kỳ đi chơi. Khi đến điểm hẹn, Ngọc chủ động mượn xe Wave RS biển số 52S5-1238 của Kỳ để đi rút tiền.

Mượn được xe, Ngọc chở Thơm chạy tới giao cho Chiến cất giấu như kế hoạch. Sau đó Ngọc gọi điện cho anh Kỳ báo là xe bị trộm mất.

Tiếp theo, Ngọc, Thơm và anh Kỳ dẫn nhau lên Công an P.Linh Trung báo mất xe. Trước khi ra về, anh Kỳ nhờ Ngọc tìm mối quen để chuộc xe về.

Sáng 23.7, Chiến chạy xe tới nhà chị N.T.H (P.Đông Hòa, TX.Dĩ An, Bình Dương) cầm được 4 triệu đồng. Trưa cùng ngày, Ngọc giả danh là bạn gái của Chiến gọi điện báo với chị H. là chiếc xe của Chiến cầm là đồ ăn cắp và vừa bị công an bắt. Sợ liên lụy, chị H. kêu Ngọc qua lấy xe về. Lấy được xe, Ngọc gọi điện cho anh Kỳ báo đã tìm được mối chuộc xe và ra giá 7 triệu đồng.

Khi Ngọc đang nhận tiền thì bị công an bắt giữ. Hiện cơ quan công an đang làm rõ vụ việc.

Công Nguyên

>> Bắt băng nhóm cưỡng đoạt tài sản
>> Xét xử vụ giả danh nhà báo để cưỡng đoạt tài sản
>> Làm nhục đối phương để cưỡng đoạt tài sản
>> Cưỡng đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.