Chàng trai gốc Việt đoạt giải thưởng lớn hàng hải

30/11/2012 10:15 GMT+7

Vượt qua 2.000 ứng viên để đứng trên bục nhận Lloyd’s List Award (giải thưởng dành cho thí sinh đạt điểm số tổng hợp cao nhất thế giới trong cuộc thi chuyên ngành hàng hải thường niên do ICS - học viện uy tín nhất thế giới trong lĩnh vực hàng hải - tổ chức) vào ngày 30-10 tại tòa nhà Trinity House (Anh), Hoàng Đông Bách (sinh năm 1988) khiến nhiều người ngạc nhiên vì chỉ tám tháng trước đó bạn vẫn còn là một người “ngoại đạo”.

Chàng trai gốc Việt đoạt giải thưởng lớn hàng hải
 Hoàng Đông Bách (giữa) chụp hình cùng một số quan khách trong buổi lễ trao giải Lloyd’s List Award - Ảnh do nhân vật cung cấp

Tốt nghiệp ngành xã hội học và marketing (ĐH Quản lý Singapore - SMU) với học bổng Chính phủ Singapore, Đông Bách tiết lộ điều dắt bạn vào con đường hàng hải lại là... âm nhạc!

Trong một lần đi ủng hộ người em trai tham dự cuộc thi piano quốc tế diễn ra tại Singapore vào năm 2010, Đông Bách biết được giám đốc điều hành Công ty tàu biển Seamind là người tài trợ chính và luôn sát cánh cùng cuộc thi. Nhận ra sự đồng cảm trong âm nhạc, bạn quyết định nộp đơn vào công ty trên dù biết bản thân sẽ gặp nhiều khó khăn với lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ này.

Đông Bách cho biết chính vị giám đốc trên cũng là người đã nhận ra năng lực và ủng hộ bạn đăng ký thi cùng lúc bảy môn chuyên ngành của ICS, sau khoảng thời gian ngắn bạn làm việc tại công ty. “Thông thường do áp lực vừa học vừa làm và khối lượng kiến thức cần chuẩn bị quá lớn, người trong nghề chỉ có thể thi 2-3 môn mỗi năm và tỉ lệ đậu cũng rất thấp” - Đông Bách nói. Bách cũng được ban tổ chức thông báo là một trong số rất ít thí sinh hiếm hoi thi đậu cả bảy môn cùng lúc từ khi ICS thành lập năm 1911.

Sinh ra tại Nga và lớn lên tại Ba Lan, Đông Bách vẫn giữ tên Việt và sử dụng thông thạo tiếng Việt bên cạnh tiếng Anh và tiếng Ba Lan do “đây là ngôn ngữ tôi luôn dùng trong gia đình”. Tự nhận bản thân là người dễ thích nghi với mọi sự thay đổi và hướng ngoại, bạn thường chọn cách đọc sách và đi du lịch nhằm mở rộng tầm nhìn cũng như mối quan hệ xã hội.

Bí quyết học thành công? Đông Bách mượn một câu nói vui về sự kiên trì của người Ba Lan: “Không có thang máy tới thành công, chỉ có thang bộ”.

Theo Công NHật \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.