DamTV và những clip “dám làm - dám chịu”

15/09/2012 09:42 GMT+7

Ngày 5-9, đúng dịp khai trường, cộng đồng mạng truyền cho nhau link của một đoạn clip với cái tên Kính vạn bông, phỏng theo tên tác phẩm Kính vạn hoa của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Clip đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của các bạn trẻ nhờ chất hài hước, dễ thương. Chủ nhân của clip là DamTV.

Được thành lập ngày 1-12-2011 với 11 thành viên, đa số sinh năm 1991 và 1993, đến nay DamTV đã có trong tay hơn 10 clip (trung bình mỗi tháng một clip). Clip đầu tiên Mỗi người một nơi còn khá non tay, có nội dung phê phán nạn hát nhép của giới showbiz. Các clip tiếp theo: Của rơi, Kiếp đỏ đen, Lúc mới yêu, Bánh tráng nướng đã có sự đầu tư nhiều hơn về nội dung, trang phục, bối cảnh, góc quay. Hai clip dài hơi và “đình đám” trong cộng đồng mạng chính là Thần tượng (thời lượng hơn 19 phút, lên án sự quá khích của các fan hâm mộ Kpop) và Kính vạn bông (hơn 11 phút, nói về tuổi học trò).

Những clip của DamTV đòi hỏi khoản tiền đầu tư không nhỏ, mọi người đều nghĩ thành viên của nhóm đều là những “cậu ấm, cô chiêu” lắm tiền nhiều của, thích chơi nổi. Thế nhưng, 11 thành viên của nhóm đều đến từ những miền quê khác nhau, số vừa ra trường, số khác vẫn còn đi học. Thời gian đầu các bạn tự đóng góp trong khoản tiền sinh hoạt, tiền lương ít ỏi của mình. Khi thực hiện clip Kiếp đỏ đen, để có tiền thuê trang phục, nhóm đã tự làm hoa giấy và bày bán trên đường Lý Thái Tổ.

Tài sản giá trị nhất của nhóm là chiếc Canon 500D mà nhóm dùng để quay phim. Những thiết bị chuyên dụng như doly thì được nhóm tự làm từ ống nước và bánh xe. Riêng buzz (cần cẩu quay trên cao) nhóm phải đi thuê với giá 1 triệu đồng/ngày. Để tìm được “phim trường” thích hợp, nhóm cũng phải chạy ngược chạy xuôi nhiều ngày. Như quay clip Kiếp đỏ đen tại một ngôi miếu cổ dọc sông Sài Gòn, quận 2, TP.HCM, nhóm đã phải mất cả tháng trời để tìm ra và thuyết phục ông từ giữ miếu.

DamTV làm các clip ngắn với tiêu chí lạ, làm quá và cường điệu các tình tiết nhằm gây cười, giải trí nhẹ nhàng cho người xem, quan trọng nhất là thỏa mãn đam mê điện ảnh của mình. Tiếng cười ở đây không đơn giản là chọc cười giải trí, bởi điều tiên quyết của nhóm là “không để khán giả bỏ thời gian ra coi một clip xàm” - thành viên Huỳnh Ngọc Lập nói.

Với những sản phẩm hài hước, châm biếm nhẹ nhàng, nhóm tạo được ấn tượng với các công ty thương mại. Viral clip (clip quảng cáo có thời lượng dài) Sáng trong như ngọc quay cho sản phẩm Essance BB Cream là minh chứng cho sự thành công của nhóm. Số tiền có được, nhóm tái đầu tư vào các sản phẩm tiếp theo. Tháng 10 này DamTV sẽ cho ra tiếp clip về chủ đề Halloween rùng rợn nhưng vẫn hài hước như tiêu chí của nhóm.

Dam là từ viết tắt của Design And Multimedia (thiết kế và truyền thông đa phương tiện), trùng hợp với slogan của nhóm: Dám: Dám nghĩ - dám làm - dám chịu. Các thành viên đều là sinh viên ngành thiết kế, truyền thông đa phương tiện. Tuy chỉ là một nhóm nhỏ nhưng DamTV được tổ chức khá quy củ: Huỳnh Ngọc Lập phụ trách kịch bản và đạo diễn, Hồng Tú phụ trách thiết kế kiêm phó đạo diễn. Stylist của nhóm - Sơn đã chịu khó đầu tư máy may để thực hiện những bộ trang phục đẹp cho nhóm.

Ngoài ra, “tay hòm chìa khóa” được giao cho Tất Mỹ Ngọc. Lê Nhân là người thực hiện hậu kỳ cho các clip. Các thành viên khác như Tiến, Thu, Thanh Phương phụ trách truyền thông và quản lý trang web. Đặc biệt, DamTV không có nhóm trưởng, tất cả hoạt động, quyết định của nhóm đều phải được cả nhóm thông qua.

Theo Kim Chi / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.