Hoàng Anh Gia Lai – Khi bóng đá đích thực lên ngôi trong lòng người hâm mộ

27/04/2021 06:28 GMT+7

Cơn sốt vé trên các sân vận động nơi có Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đến thi đấu vẫn chưa dừng lại. Từ Hà Nội đến Đà Nẵng , Hải Phòng, Pleiku, hay mới nhất là Thanh Hóa. Nó chứng minh rằng người hâm mộ luôn yêu bóng đá đẹp, bóng đá chân chính. Và đó xuất phát từ đội bóng đá của bầu Đức

Mùa giải V-League 2015, HAGL trình làng lứa cầu thủ khóa I, học viện bóng đá Arsenal JMG. Lúc đó, cảnh tượng khán giả chen chút nhau mua vé đã diễn ra. Người hâm mộ lúc đó thật sự lên cơn sốt, ngất ngây bởi những gì mà lứa cầu thủ này đã thể hiện trong màu áo U.19 Việt Nam ở các giải đấu trẻ. HAGL lúc đó, với những cầu thủ mười chín đôi mươi, chân ướt chân ráo lên V-League đã tạo được cảm tình với người hâm mộ cả nước, bởi lối đá đẹp mắt cống hiến. Khán giả lúc đó đến sân một phần vì yêu mến các cầu thủ, yêu mến lối đá đẹp, một phần cũng tò mò xem các cầu thủ HAGL làm được gì.
HAGL kể từ đó đến nay, dù chơi không tốt, mùa nào cũng lo trụ hạng, nhưng đã chiếm được tình cảm của người hâm mộ bởi lối chơi đẹp mắt, cống hiến, không tiểu xảo. Đó là thứ bóng đá đích thực mà khán giả chân chính cần. Và rồi, như người ta thường nói, cố gắng nổ lực rồi sẽ đem lại thành quả. Mùa giải V-League 2021, thành quả đang dần đến với bầu Đức và các cầu thủ HAGL. Đội bóng Phố Núi đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 25 điểm/10 trận. Các cầu thủ HAGL thật sự đã trưởng thành. Những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh… đang thực sự chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Họ vẫn chơi đẹp, vẫn chơi thăng hoa, cống hiến hết mình. Người hâm mộ đội bóng đang mơ về chức vô địch quốc gia sau gần hai thập kỷ chờ đợi.

Người hâm mộ đông kín ở trận mờ màn của HAGL

Khả Hòa

Nhưng trên hết, thành công lớn nhất của HAGL lúc này chính là họ đã chiếm trọn con tim của khán giả.Người hâm mộ đến sân cổ vũ họ không còn vì sự tò mò như ngày nào, mà là vì tình yêu bóng đá chân chính. Khán giả đến sân để xem HAGL thi đấu, để thưởng thức bóng đá đẹp, bóng đá với chất lượng chuyên môn cao. Bây giờ HAGL đi tới đâu cũng nhận được sự yêu thương, trân trọng từ người hâm mộ. Rất đông cổ động viên sẵn sàng rồng rắn xếp hàng mua vé vào sân không chỉ để cổ vũ đội chủ nhà mà chủ yếu là muốn được xem HAGL. Mỗi trận đấu có thầy trò Kiatisak thi đấu lúc này giống như một ngày hội, một ngày hội bóng đá thật sự.

Khán giả xếp hàng để vào xem HAGL

HAGL FC

Bóng đá Việt Nam sau nhiều năm vẫn còn nhiều điều chưa thật sự chuyên nghiệp. Vẫn còn nhiều điều không minh bạch như chuyện người ta nói rằng một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng, hay chuyện 3 đi 3 về, các vấn đề liên quan đến trọng tài. Nhưng V-League 2021, với hiệu ứng HAGL thực sự như “ngọn lửa” sưởi ấm trái tim người hâm mộ vốn đã mất nhiều niềm tin vào V-League bao năm qua. Bóng đá mà không có khản giả là bóng đá chết. Vì thế, tin rằng, từ hiệu ứng HAGL, những người làm bóng đá Việt Nam sẽ hiểu, sẽ làm bóng đá chuyên nghiệp hơn, ngày càng “sạch” hơn, để rồi người hâm mộ sẽ trở lại nhiều hơn, để không phải các trận đấu có HAGL, mà tất cả các trận đấu khác cũng đều sẽ là những ngày hội.

HAGL đã mang lại nhiều niềm vui và cảm xúc cho người hâm mộ

Độc Lập

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.