Vườn quả du lịch Từ Liêm

13/11/2004 08:59 GMT+7

Ấn tượng mạnh nhất đối với khách du lịch khi đến với vườn quả du lịch Từ Liêm là không gian rộng lớn và sự tĩnh mịch, đặc biệt thích hợp với nhu cầu nghỉ ngơi cuối tuần của người dân thành phố. Mùa này đến thăm vườn, du khách có dịp ngắm không chán mắt những cây bưởi trĩu trịt trái lớn trái nhỏ, quả căng tròn, vàng rực của giống bưởi Diễn nổi tiếng.

Có một khu du lịch cuối tuần với tất cả ưu thế dành cho sự nghỉ ngơi, thư giãn, chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 15 phút đi xe máy - Vườn quả du lịch Từ Liêm - một vườn cây ăn quả rộng mênh mông mà chỉ riêng diện tích trồng giống bưởi Diễn đã lên đến 20 ha.

Không chỉ có bưởi, khu vườn còn là nơi ươm giống nhiều chủng loại cây ăn quả, cây cảnh, cây bóng mát, tạo nên phong cảnh của một khu vườn nhiệt đới rực rỡ nhiều sắc màu. Bóng cây rợp mát con đường dành cho khách du lịch. Bóng cây che kín những ngôi nhà sàn, những lều câu cá, những nhà nghỉ. Cây và quả, lá và hoa, hồ và vườn... du khách được đắm mình hoàn toàn vào thiên nhiên, được nghỉ ngơi trong một khung cảnh thanh bình, nhẹ nhàng, đắm say.

Những ngôi nhà nhỏ mái lợp lá, cửa rả, giường tủ đều bằng tre, tường để nguyên gạch miết mạch mà không trát, nằm lọt thỏm giữa vườn quả um tùm, với một vuông sân gạch nhỏ sau nhà làm nơi thư giãn. Không có tiếng còi, không có tiếng xe. Chỉ có tiếng xào xạc của gió trườn trên lá và tiếng dế kêu ri rích đâu đây.

Với du khách ưa vận động, đã có sẵn những dịch vụ thể thao, giải trí như bóng bàn, cầu lông, bi da hay vui vầy hát cho nhau nghe. Nhưng đáng kể nhất là chiếc hồ câu tĩnh mịch rộng đến 1 ha, với những lều câu như những nhà thủy tọa nhỏ ngự trên mặt nước và con đường dạo đầy sắc hoa bóng lá. Chỉ với hai mươi ngàn đồng, khách có thể ôm cần câu bao lâu tùy thích. Cá câu lên được nếu không thích lấy thì thả lại xuống hồ, còn nếu muốn bạn có thể giao cho nhà hàng ngay gần đó chế biến các món ăn theo yêu cầu.

Hai khu nhà sàn biệt lập ven hồ có thể phục vụ các đám cưới, tiệc sinh nhật với hàng trăm thực khách. Trong rất nhiều món đặc sản ở đây, có một món rất ngon là thịt bê quay. Nhà hàng có một bộ dụng chuyên dùng để quay nguyên cả con bê trên lửa than. Con bê chín vàng rộm, thơm lừng, khách chỉ miếng nào cắt miếng ấy, ăn một lần là nhớ mãi.

Một ấn tượng khó quên đối với du khách là những tiếng chim trong khu vườn quả. Vườn rậm rạp khó thấy bóng chim, nhưng những tiếng chim thì thật dễ nhận thấy, khi thì lảnh lót gọi bạn, lúc lại ríu ran vui bầy. Những tiếng chim phóng khoáng của thiên nhiên, khác hẳn những tiếng chim đơn điệu, lẻ loi của những chú chim nuôi trong lồng ở thành phố. Và, khi bạn đã cảm nhận được đến cả sự khác biệt trong từng tiếng chim, thì chẳng phải kỳ nghỉ cuối tuần của bạn ở vườn quả Từ Liêm coi như đã là một giấc mơ được biến thành sự thật rồi đó sao?

(KT&ĐT)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.