Hoàng Anh Gia Lai vô đối trên sân nhà, Viettel là Vua sân khách

19/04/2021 19:00 GMT+7

10 vòng đấu của V-League 2021 đã trôi qua và hiện tất cả 14 đội bóng đều đã thi đấu như nhau nghĩa là đủ 5 vòng trên sân nhà và 5 vòng trên sân khách. Hãy cùng nhìn lại hiệu quả thi đấu trên sân nhà và sân khách của các CLB tính đến thời điểm này.

Hoàng Anh Gia Lai vô đối trên sân nhà
Tính chất khốc liệt của V-League 2021 khiến cho kể từ đầu giải đến nay, hầu hết các đội đều đã phải ít nhất 1 lần nếm trải hương vị thất bại trên sân nhà. Hai đội bóng giành được ít điểm nhất trên ‘thánh địa’ của mình là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (5 điểm) và Hải Phòng (4 điểm). Trong đó đáng buồn nhất là Hải Phòng. Trong 5 trận sân nhà kể từ đầu giải, đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn mới chỉ thắng được duy nhất 1 trận (3-2 trước Nam Định ở vòng đấu thứ 2), còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Nhiều cổ động viên Hải Phòng ngao ngán nói rằng: ‘chảo lửa’ Lạch Tray ngày nào giờ đã trở thành ‘tử địa’ của đội bóng đất Cảng.
Trái ngược với Hải Phòng là Hoàng Anh Gia Lai. Đoàn quân của HLV Kiatisak là đội duy nhất chưa thua trận nào trên sân nhà kể từ đầu giải. Thậm chí đội bóng phố Núi còn chưa để mất 1 điểm nào khi toàn thắng cả 5 trận khi được thi đấu trên sân Pleiku: thắng Sông Lam Nghệ An 2-1, thắng Bình Định 2-1, thắng TPHCM 3-0, thắng Nam Định 4-3, thắng Hà Nội 1-0. Có thể thấy Công Phượng và các đồng đội đang thực sự là ‘vô đối’ trên sân nhà ở mùa giải năm nay.

Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) vô đội sân nhà

Độc Lập

Viettel là Vua sân khách

Trong khi đó, dù đã cải thiện đáng kể thành tích trên sân khách và giành được 10 điểm trong các chuyến hành quân xa nhà kể từ đầu giải nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa phải là đội bóng giành được nhiều điểm trên sân khách. Danh hiệu ‘Vua sân khách’ lúc này đang thuộc về Viettel. Đội bóng áo lính sau trận hòa không bàn thắng trên sân Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 2 đã thắng liên tiếp 4 trận trên sân khách: thắng Nam Định 2-1, thắng Sông Lam Nghệ An 1-0, thắng Hà Nội 1-0, thắng Bình Định 1-0. Giành được 13 trong tổng số 15 điểm tối đa, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang trở thành nỗi ác mộng đối với các đội chủ nhà ở mùa giải năm nay.

Highlights Viettel 2-1 Than Quảng Ninh: Tấn công ăn miếng trả miếng liên tục

Ngược lại với Viettel là hai đội bóng thành phố mang tên Bác – những đội bóng chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng trong các chuyến làm khách kể từ đầu giải. Trận hòa 1-1 trên sân Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 9 mới là lần đầu tiên ‘Chiến hạm đỏ’ giành được điểm số trên sân khách ở mùa giải năm nay. Thế nhưng CLB TP.HCM vẫn còn hơn đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC. Đội bóng của bầu Bình đã thất bại trong cả 5 trận sân khách ở mùa giải năm nay và đó là lý do giải thích tại sao Sài Gòn FC đang tụt xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Viettel đã quật ngã Than Quảng Ninh

Minh Tú

Việc Hoàng Anh Gia Lai vô đối trên sân nhà còn Viettel là Vua sân khách là lý do giải thích tại sao hai đội bóng này đang ‘chia nhau’ hai vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2021 sau 10 vòng đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.