Điều tra một vụ trộm vàng

24/01/2013 02:04 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Đỗ Việt Tiến - Trưởng công an H.Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết, cơ quan công an đang tích cực điều tra làm rõ vụ đột nhập Công ty vàng Vân Đình trộm cắp một số lượng lớn tài sản, xảy ra trên địa bàn thị trấn Vân Đình (H.Ứng Hòa).

Anh Nguyễn Văn Thiện (31 tuổi), chủ Công ty vàng bạc Vân Đình cho hay: khoảng 7 giờ 35 ngày 10.11, ông Đỗ Trường Giang (59 tuổi), bảo vệ của công ty phát hiện quầy trưng bày đồ trang sức đã bị kẻ gian đập phá lấy đi lượng lớn vàng tây nên đã gọi điện thoại báo cho anh.

Xem lại hình ảnh từ nhiều camera được lắp đặt trong cửa hàng, cho thấy lúc 6 giờ 14 phút cùng ngày, kẻ gian đeo khẩu trang, đầu đội mũ lưỡi trai xuất hiện tại tủ trưng bày trang sức. Sau đó, tên này ung dung đi lại tìm chìa khóa để mở tủ, nhưng không được nên đành dùng vật cứng đập vỡ mặt kính tủ, lấy đi gần như toàn bộ số vàng tây (trị giá trên 400 triệu đồng). Tới 7 giờ 3 phút, kẻ gian lại ung dung ngược theo lối cầu thang lên tầng thượng để thoát thân.

“Thông thường cứ 18 giờ hằng ngày là cửa hàng vàng của công ty lại đóng cửa và gia đình tôi không ngủ lại đó mà chỉ có ông Giang bảo vệ ngủ lại đó. Tuy nhiên, cứ khoảng 6 giờ sáng thì ông Giang lại khóa cửa hiệu vàng để về nhà vệ sinh cá nhân rồi 1 tiếng đồng hồ sau sẽ quay lại trông coi cửa hàng. Như thế, kẻ gian là người nắm rất rõ giờ giấc sinh hoạt của chúng tôi và hôm đó đã đợi lúc ông bảo vệ ra về thì mới ra tay”, chủ cửa hàng nói.

Anh Thiện cho biết thêm: “Lực lượng công an kết luận, trước thời điểm ra tay, kẻ gian đã cạy tung mái tôn ở tầng 3 của cửa hàng, sau đó chui vào hộc tủ cũng trên tầng 3 nằm đợi. Tới sáng, khi bảo vệ về, tên này đi theo lối cầu thang xuống”. Vẫn theo anh Thiện, theo những gì camera ghi lại thì kẻ gian cao khoảng 1,55 m, dáng người gầy, lông mày rậm và yết hầu rất to. Đặc biệt, trong thời gian gây án, tên này rất ung dung, điều này chứng tỏ phải có kẻ đồng phạm đứng ngoài cửa cảnh giới và rất rành về thời gian sinh hoạt của mọi người trong cửa hàng.

Hà An

>> Tạm giữ “nữ quái” trộm vàng
>> Trộm vàng táo tợn giữa ban ngày
>> Người giúp việc trộm vàng gia chủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.