Hôm nay thầy Park hết cách ly, ‘đối mặt’ với kỷ lục gây sốc của tuyển Việt Nam

18/02/2021 11:59 GMT+7

Thầy Park sẽ rời khách sạn Hòa Bình (Hà Nội) vào chiều tối 18.2 và trở về nhà riêng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Về Hàn Quốc nghỉ phép vào cuối tháng 12 năm ngoái, HLV Park Hang-seo quay trở lại Việt Nam vào tối 3.2. Ông cùng các cộng sự được cách ly y tế tại khách sạn Hòa Bình (Hà Nội) dự kiến ban đầu là 21 ngày. Nhưng vài ngày trước, cơ quan y tế đã thông báo, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam chỉ cần cách ly 14 ngày.
Như vậy, hôm nay 18.2, ông Park và các trợ lý sẽ được trở về nhà riêng tại Hà Nội. Nhưng ông sẽ không được đi ra ngoài mà cần có thêm 14 ngày cách ly tại nhà. Sau thời gian tự cách ly, cuộc sống của ông Park sẽ trở lại với giai đoạn bình thường mới.

Thầy Park trong trận gặp Indonesia

ẢNH: ĐỘC LẬP

Ông Park đã từng chia sẻ rằng, ông rất khát khao cùng đội tuyển Việt Nam lập nên một kỳ tích, một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đó là lần đầu tiên lọt vào vòng loại World Cup 2022. Và dường như cơ hội đã đến rất gần với thầy trò HLV Park Hang-seo.
Ngày 17.2, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định hoãn lượt trận 7 và 8 của bảng G vòng loại World Cup 2022 vốn dự định diễn ra trong tháng 3. Thay vào đó, AFC quyết định dồn 4 lượt từ 7 - 10 với tổng cộng 8 trận đấu của bảng đấu này sang thi đấu tập trung từ ngày 3 - 15.6. Trong đó, lượt 7 sẽ diễn ra từ 3 - 4.6; lượt 9 thi đấu trong 2 ngày 7 - 8.6; lượt 8 tổ chức trong 2 ngày 11 và 12.6 trước khi lượt 10 diễn ra vào ngày 15.6.
Chi tiết mà AFC điều chỉnh chính là lịch thi đấu 2 lượt 8 và 9. Bởi trước đó, các trận đấu ở lượt 8 gồm Indonesia gặp UAE và Malaysia gặp Việt Nam sẽ diễn ra trước lượt 9 gồm UAE gặp Thái Lan và Việt Nam gặp Indonesia. Tuy nhiên sau đó, AFC lại quyết định đảo hai lượt đấu này.

Đội hình tuyển Việt Nam thắng Indonesia

ẢNH: ĐỘC LẬP

Điều này mang đến một loạt lợi thế lớn cho Việt Nam. Thứ nhất, Việt Nam sẽ được gặp đội yếu nhất bảng và cũng không còn động lực là Indonesia ở trận đầu tiên khi bước vào giai đoạn đá tập trung. Cơ hội giành 3 điểm với Việt Nam đương nhiên cao hơn hẳn so với khi Việt Nam phải gồng lên gặp Malaysia hay UAE. Thứ hai, trận đấu còn lại trong lượt 9 này chính là cặp UAE và Thái Lan. Bất luận kết quả trận đấu này có diễn ra như thế nào thì UAE hay Thái Lan cũng sẽ hụt hơi khi bám đuổi Việt Nam trong cuộc đua giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Đương nhiên khi bước vào lượt kế tiếp, khi đã bỏ túi 3 điểm trước Indonesia, Việt Nam tự tin hơn hẳn để đối đầu với Malaysia. Một chiến thắng trước đối thủ kị jeu đương nhiên giúp Việt Nam tiến rất sát tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Một lợi thế khác về lịch thi đấu là Việt Nam sẽ có tới 1 tuần để chuẩn bị trước khi bước vào trận đầu tiên (gặp Indonesia) ở giai đoạn tập trung. Trong khi đó, Thái Lan, UAE, Indonesia hay Malaysia chỉ có 3 - 4 ngày trước khi thi đấu. Khoảng thời gian đó đương nhiên là lý tưởng để đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho mục tiêu vào vòng sau.
Được hết cách ly sớm hơn dự kiến, lại được đón nhận thông tin có lợi cho đội tuyển Việt Nam, đúng là HLV Park Hang..son!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.