Học sinh lớp 8 giết người lãnh 7 năm tù

27/02/2013 14:41 GMT+7

(TNO) Ngày 27.2, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Phan Quốc Nghĩa (16 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) 7 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Nghĩa, Lê Hà Quỳnh Như, Nguyễn Hoàng Mai Trúc và Nguyễn Thu Ngân là học sinh lớp 8 tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Phú Nhuận. Như và Trúc có mâu thuẫn với La Kim Nguyên và Đặng Thu Thảo là học sinh lớp 7 cùng trường.

Tối 25.11.2011, Như và Trúc nhờ Ngân đến gặp Nguyên và Thảo để hòa giải.

Trong lúc nói chuyện, Thảo có thái độ thách thức đánh nhau nên Ngân cầm ly nước ngọt hắt vào người, dùng tay tát một cái vào mặt Thảo. Hai bên định xông vào đánh nhau nhưng được mọi người xung quanh can ngăn, giải tán.

Sau đó, Thảo dùng điện thoại gọi Nguyễn Văn Thành đến còn Nguyên cũng gọi điện thoại kêu người đến đánh nhau với nhóm Ngân. Nhóm Ngân biết chuyện liền thông báo cho nhau để khi tan học thì đi chung đề phòng bị nhóm Nguyên đánh. Nghĩa sợ bị đánh nên giấu sẵn một con dao vào túi quần.

Tối cùng ngày, nhóm Nghĩa vừa ra cổng trung tâm thì gặp nhóm Thảo chờ sẵn. Hai bên xông vào đánh nhau. Hậu quả, Nghĩa đâm Thành tử vong.

HĐXX nhận định, do hai bên đều có lỗi trong vụ việc, tuy nhiên bị cáo đã ăn năn, hối lỗi, có thiện chí bồi thường 60 triệu đồng… nên tuyên mức án như trên.

Lê Nga

>> Y án kẻ giết người vì ghen
>> Tăng án đối với kẻ giết người
>> Anh trai của “Người không chân” cũng bị tố giết người
>> Truy tố một người nước ngoài giết người
>> Bắt nghi can giết người đốt xác phi tang
>> Giết người buộc xác bỏ sông
>> Bắt kẻ đòi nợ, giết người 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.