Huỳnh Như tiết lộ lý do từ chối đội bóng châu Âu, 'mệt mỏi' chuyện lấy chồng

12/02/2021 13:10 GMT+7

Từng có cơ hội sang châu Âu chơi bóng khi nhận được lời mời từ một CLB tại Bồ Đào Nha nhưng tiền đạo Huỳnh Như đã quyết định ở lại Việt Nam.

Trong năm 2020, nữ tiền đạo xuất sắc của đội tuyển Việt Nam - Huỳnh Như đã đứng trước cơ hội rất lớn để được chơi bóng ở "lục địa già". Tuy nhiên, chủ nhân của 3 Quả bóng vàng nữ Việt Nam đã từ chối. Huỳnh Như chia sẻ: "Khi nhận được lời mời của CLB Lank thì ban đầu mình cũng chưa tin đâu. Như nghĩ là bạn môi giới nào đó nói đùa và chỉ là tin đồn thôi. Nhưng mà sau một thời gian làm việc thì mình thấy CLB Lank thật sự muốn mình sang bên đó để thi đấu cho CLB của họ. Đứng trước một cơ hội lớn, Như cũng có hỏi ý kiến của thầy cô. Thầy cô, gia đình đều rất muốn Như sang đó để thử sức nhưng năm rồi tình hình dịch bệnh căng thẳng quá".
Bên cạnh đó, chủ công của đội tuyển nữ Việt Nam còn chia sẻ một lý do quan trọng nhất khiến cô quyết định không rời quê hương. "Trong năm 2021, đội tuyển nữ Việt Nam có rất nhiều mục tiêu, giải đấu quan trọng nên Như muốn ở lại để cống hiến. Chính vì vậy, bây giờ vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để đi. Mọi người có khuyên Như rằng sau này nếu cơ hội lại mở ra thì hãy nắm bắt và mình cũng nghĩ như vậy", Huỳnh Như chia sẻ.

Huỳnh Như nuôi giấc mơ World Cup và tính chuyện chồng con

Dù chính bản thân đã quyết định từ chối CLB ở Bồ Đào Nha nhưng Huỳnh Như cũng không tránh khỏi cảm giác tiếc nuối: "Thực ra cũng hơi tiếc vì nếu sang bên đó thì Như có thể mở ra một trang mới cho bóng đá nữ Việt Nam, đó cũng là ước mơ của Như. Mình cũng hy vọng là các cầu thủ nữ Việt Nam có thể vươn ra thế giới". Tuy nhiên, nữ tiền đạo sinh năm 1991 cũng chia sẻ những khó khăn về mặt thủ tục, pháp lý đối với một cầu thủ nữ khi chuyển nhượng: "Cầu thủ nữ không giống cầu thủ nam, cầu thủ nam chỉ chịu sự quản lí của CLB thôi. Còn cầu thủ nữ bên cạnh CLB còn chịu sự quản lí của trung tâm nên rất nhiều thứ cần phải giải quyết", Huỳnh Như nói.
Năm nay đã bước qua tuổi 30, tiền đạo Huỳnh Như còn đặc biệt chia sẻ với Báo Thanh Niên về chuyện tình duyên của bản thân. "Bây giờ, ở độ tuổi của Như thì về quê cũng hơi mệt. Vì đi tới đâu cũng nhiều người hỏi Như về chuyện lập gia đình, chồng con. Mỗi lần vậy, Như chỉ biết cười thôi chứ chưa có người yêu thì làm sao mà cưới. Về tình cảm thì đó là duyên nợ, giờ chưa có nhưng khi nó ập đến thì mình cũng không biết được đâu, chỉ biết chờ đợi thôi", Huỳnh Như cười.
 

Huỳnh Như được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31

Độc Lập

Trong buổi phỏng vấn độc quyền, Quả bóng vàng nữ 2020 còn nói về những mục tiêu trong mùa giải 2021 và các kể hoạch trong tương lai. Nữ tiền đạo của CLB TP.HCM muốn cùng đội bóng chủ quản bảo vệ thành công chức vô địch ở Cúp quốc gia và giải đô địch quốc gia. "Bên cạnh CLB, có một mục tiêu quan trọng nữa là cùng đội tuyển Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games 2021. Hiện tại, Như đang cố gắng chơi bóng vài năm nữa để hoàn thành mục tiêu khác khó hơn là giúp đội tuyển Việt Nam tham gia sân chơi World Cup trước khi giải nghệ. Sau đó, nếu mà có duyên với nghề thì Như sẽ làm HLV, còn không thì Như muốn giảng dạy ở trường thể dục thể thao nào đó". Huỳnh Như cho biết.
Nhân dịp năm mới Tân Sửu, tiền đạo Huỳnh Như cũng đã gửi lời chúc đến quý độc giả của Báo Thanh Niên. Nữ chủ công của đội tuyển Việt Nam nói: "Chúc độc giả của Báo Thanh Niên có một mùa xuân an lành, hạnh phúc, luôn yêu thương và đồng hành cùng bóng đá Việt Nam".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.