Indonesia còn đang ‘cay’ Văn Hậu, thầy Park có nên ‘liều’ dùng ở vòng loại World Cup?

11/05/2021 08:51 GMT+7

Dù trận chung kết SEA Games 30 đã trôi qua được gần 1 năm rưỡi nhưng có lẽ với người Indonesia, vẫn bị ám ảnh bởi kỷ niệm với Đoàn Văn Hậu. Đó là lý do mà ông Park cần chú ý, nếu như có dùng anh ở vòng loại World Cup 2022 đi chăng nữa.

 
Đoàn Văn Hậu được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup. HLV Park Hang-seo cũng chưa hề nói về ý định sẽ sử dụng hậu vệ trái này như thế nào. Nhưng với khuyến nghị từ phía PVF, ông Park nhiều khả năng sẽ xem đợt tập trung này như một giai đoạn làm nóng cho Văn Hậu, nhằm hỗ trợ cho anh hồi phục chấn thương cũng như có sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất để Văn Hậu làm quen trở lại với bầu không khí đội tuyển Việt Nam. Nên nhớ, đây là lần đầu tiên sau 16 tháng, Văn Hậu tập trung trở lại ở một cấp độ đội tuyển. Sau SEA Games 30, anh không tham dự vòng chung kết U.23 châu Á vào đầu năm 2020.
Hiện tại, Văn Hậu đang điều trị hồi phục chấn thương sụn chêm tại đội tuyển Việt Nam. Nhưng nếu như Văn Hậu có thể bình phục thần tốc, việc HLV Park Hang-seo vẫn có thể sử dụng anh ở vòng loại World Cup 2022. Tất nhiên, đó là khi Văn Hậu có trạng thái sức khỏe và tâm lý tốt nhất để bước vào chiến dịch quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Nhưng nếu như để chọn một trận đấu mà Văn Hậu kể cả có lành lặn cũng không nên được đưa vào sân là khi Việt Nam đối đầu với Indonesia.

Bác sỹ Choi hướng dẫn Trọng Hoàng, Văn Xuân, Văn Hậu tập luyện

ẢNH: MINH TÚ

Thực tế từ sau SEA Games 30, Văn Hậu vẫn là cái tên mà một bộ phận CĐV và giới truyền thông cực đoan của Indonesia nhắc đến tận bây giờ. Lý do là bởi ở SEA Games 30, Văn Hậu trong một tình huống truy cản đã làm chấn thương tiền vệ Evan Dimas của U.22+2. Trận đó, U.22 Việt Nam đã chơi quá hay mà cá nhân Văn Hậu đã để lại dấu ấn đậm nét với cú đúp bàn thắng, giúp Việt Nam giành Huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games sau 60 năm chờ đợi.
Vì thế, nếu Văn Hậu kịp bình phục, sẽ là rất mạo hiểm cho Văn Hậu nếu bước vào trận đấu với Indonesia vào ngày 7.6. Anh còn cả một chặng đường dài trong năm 2021 với các chiến dịch cùng đội tuyển Việt Nam (tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nếu Việt Nam đi tiếp, AFF Cup) và U.23 Việt Nam (vòng loại U.23 châu Á 2022, SEA Games 31). Việc buông một trận đấu hoặc thậm chí là một chiến dịch trước mắt để đảm bảo an toàn và lộ trình hồi phục chấn thương cho Văn Hậu cũng là cần thiết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.