Vụ 16 người Trung Quốc nổ súng tại cửa khẩu: Sức khỏe 4 chiến sĩ biên phòng dần ổn định

18/04/2014 23:30 GMT+7

(TNO) Chiều tối 18.4, trao đổi nhanh với Thanh Niên Online, đại tá Lê Tiến Thanh, Chỉ huy trưởng BCH Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cho biết bốn cán bộ chiến sĩ biên phòng bị thương hiện sức khỏe đang hồi phục dần.

(TNO) Chiều tối 18.4, trao đổi nhanh với Thanh Niên Online, đại tá Lê Tiến Thanh, Chỉ huy trưởng BCH Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cho biết bốn cán bộ chiến sĩ biên phòng bị thương trong vụ nổ súng ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) hiện sức khỏe đang hồi phục dần.

16 người Trung Quốc nổ súng tại cửa khẩu: Sức khỏe 4 chiến sĩ biên phòng đã dần ổn định.
Tình hình khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh đã trở lại bình thường - Ảnh: Mộc Lan

"Đa số bị chân bàn, báng súng đập vào vùng mặt, mắt, đầu gây bầm tím. Tuy nhiên sau khi được đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của các chiến sĩ đã dần ổn định", đại tá Thanh nói.

Về hướng xử lý nhóm đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đại tá Lê Tiến Thanh cho biết phía Quảng Ninh đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để bàn giao nhóm đối tượng này cho phía Trung Quốc theo đúng quy định.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi hướng xử lý thế nào khi các đối tượng không còn là nhập cảnh trái phép nữa, mà đã manh động gây mất an ninh trật tự và gây thương vong cho lượng lực chức năng Việt Nam, đại tá Thanh cho biết đã có Quy chế phối hợp giữa biên phòng hai nước, theo đó, sau khi giao lại người cho bên phía Trung Quốc, phía bạn sẽ có trách nhiệm điều tra, xử lý.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, đại tá Thanh cũng cho biết hai chiến sĩ hi sinh là thiếu tá Nguyễn Minh Đãi, 43 tuổi, quê ở Bắc Ninh và thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh, 24 tuổi, quê ở Quảng Ninh.

"Đồng chí Đãi là phiên dịch viên, còn đồng chí Khánh là nhân viên huấn luyện cảnh khuyển", đại tá Thanh thông tin thêm.

Được biết, anh Đãi vốn là cán bộ phiên dịch của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Đồn Biên phòng số 7).

Ngay sau khi Đồn biên phòng Cửa khẩu Bắc Phong Sinh (Đồn Biên phòng số 19) phát hiện và bắt giữ nhóm người nhập cảnh trái phép trên, anh Đãi đã được điều về tăng cường cho đơn vị này để phục vụ quá trình phiên dịch.

Đại diện của BCH Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cho biết đơn vị này đang hoàn tất các thủ tục, báo cáo Trung ương để đề nghị công nhận hai chiến sĩ đã hi sinh khi làm nhiệm vụ là liệt sĩ. 

Danh sách 4 chiến sĩ biên phòng bị thương:

1. Đồng chí Lê Thế Hưng

2. Đồng chí Nguyễn Văn Cưu

3. Đồng chí Trần Văn Ngọc

4. Đồng chí Nguyễn Đức Trà

Bích Ngọc

>> Vụ người Trung Quốc nổ súng bắn bộ đội VN: Do các đối tượng vượt biên trái phép manh động gây ra
>> Người nhập cảnh trái phép gây rối tại cửa khẩu
>> 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cướp súng bắn chết 2 bộ đội Việt Nam
>> Nhóm người Trung Quốc vượt biên cướp súng tấn công lực lượng chức năng Việt Nam, 7 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.