Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 3: Nhẹ lòng sau những biến cố

17/04/2014 06:35 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam là người miền Tây Nam bộ đầu tiên - Đặng Thu Thảo, ra đời vào ngày lễ Tình nhân và đăng quang khi tuổi đời bước qua 21, sau những ngày sóng gió giờ muốn được bình yên.

>> Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 2: Thúy không còn 'tồ' nữa
>> Hoa hậu sau ánh hào quang: Mối tình từ nước Ý

 Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 3: Nhẹ lòng sau những biến cố
Hoa hậu VN 2012 Đặng Thu Thảo - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sinh ra trong khốn khó

Được nhiều người ngợi khen bởi nét đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng của con gái miền Tây, nhưng cuộc sống của Thảo ngay từ những ngày chưa đăng quang vốn không êm đềm như nhan sắc mà cô có được.

Sinh ra ở Bạc Liêu trong một gia đình khó khăn nên ngày bé Thảo không sung sướng như bạn bè cùng trang lứa. Dù vậy, nhiều năm liền cô luôn là học sinh giỏi của Trường THPT Ngan Dừa, Bạc Liêu. Khi cha Thảo bệnh, gia đình cô gặp nhiều biến cố, càng vất vả hơn. Thảo trải qua nhiều công việc từ trang điểm, bán mỹ phẩm đến pha chế thức uống… trước khi đi thi Hoa hậu Việt Nam. Không việc gì mà Thảo không làm với quyết tâm kiếm tiền đi học. Bạn bè Thảo thời ấy rất thương và hiểu cô, song cũng không ai ngờ rằng có một ngày “con nhỏ Thảo” trở thành hoa hậu.

Thảo vốn là người kín tiếng, nên ngay sau khi đăng quang, những scandal về học vấn, về tai nạn mà cha Thảo gây ra có lúc làm cô gục ngã. Thảo thường xuyên đến thăm hỏi gia đình nạn nhân (cô giáo Hoàng Xuân) mà cha cô gây nên hơn 7 năm về trước. Hơn một năm trước, các bác sĩ giỏi từ Mỹ đã đến TP.HCM cùng với Thảo và các nhà hảo tâm ra sức cứu giúp cô giáo Xuân. Số tiền bồi thường cho gia đình người bị nạn cũng được Thảo lo chu toàn. Những gì nên làm, cần làm hoa hậu đã cố gắng hết sức. Bản thân Thảo cũng cảm thấy mình mạnh mẽ và nhẹ lòng hơn sau những điều không vui. 

Ngay sau khi quyết định lên TP.HCM lập nghiệp, gia đình Thảo khá lo lắng, nhưng họ tin vào con gái. “Khi mới chuyển lên Sài Gòn tôi hơi bỡ ngỡ, nhưng rồi cũng hòa nhập được với cuộc sống nơi đây. Sài Gòn trong cảm nhận của tôi là nhịp sống diễn ra quá nhanh. Vì nhanh quá nên đôi khi tôi cảm thấy ngộp. Nhờ vậy mà giờ tôi đã năng động hẳn lên. Ngày trước tôi hay tủi thân và mong ước được sống gần gia đình. Giờ đây tôi đã quen với cuộc sống độc lập. Đôi khi cũng thấy nhớ nhà và muốn được trở về”, hoa hậu tâm sự. 

Mới chỉ là khởi đầu

Trước thắc mắc tại sao Thảo không nhận lời xuất hiện trên sân khấu thời trang lớn, hay không dự các cuộc thi nhan sắc thế giới để rồi bị cho là “chảnh”, “khó gần”, hoa hậu giãi bày: “Hiện tôi chủ yếu dành thời gian cho việc học. Tôi còn học thêm các lớp hỗ trợ kỹ năng mềm. Thực tế, tôi cố gắng sắp xếp dự các sự kiện, hoạt động từ thiện, xã hội… Còn việc tham gia văn hóa nghệ thuật tôi thấy chưa đủ tài năng và đam mê. Tôi từng nghe nhiều người nói mình không gần gũi, nhưng với một hoa hậu, việc dễ gần có thể bị hiểu theo một cách khác. Tôi luôn có những giới hạn từ giao tiếp đến công việc. Còn về tính cách thật sự, những người thân xung quanh sẽ đánh giá về tôi”.

Hỏi Thảo có hài lòng về hiện tại, cô cười: “Thời điểm này, để nói là hài lòng thì còn quá sớm với một cô gái 23 tuổi như tôi. Vẫn đang có nhiều ước mơ còn dang dở và những ấp ủ tôi chưa thực hiện được. Với tôi, những gì có được bây giờ chỉ là bước khởi đầu mà thôi”.

Nhắc đến chuyện tình cảm, có thời gian Thu Thảo ốm và xuống sắc, phải chăng cô gặp cú sốc lớn về tình yêu, Thảo giải thích: “Đúng là dạo này tôi có gầy hơn lúc trước do nhiều yếu tố. Phần lo học, phần lo triển khai các dự án sắp tới cho bản thân. Mặt khác, do tôi sống một mình ở Sài Gòn nên ít khi để ý chuyện ăn uống, nghỉ ngơi”. Riêng về chuyện tình cảm, Thảo nhất định không hé môi. Trước đây, cô từng tiết lộ “mối tình đơn phương” với một chàng trai từ thời học trò. Vì “hắn” học giỏi, tài năng nên người đẹp “yêu”. Thời gian sau, chàng trai đi du học nên mối tình ấy giờ chỉ còn là kỷ niệm đẹp.

Thảo cũng chia sẻ thật lòng trước suy nghĩ, đã là một hoa hậu thì chắc chắn sẽ kén chọn người yêu. Cô thổ lộ: “Với người đàn ông tôi yêu thương, đầu tiên phải là cảm xúc. Nền tảng thực sự của tình yêu chính là quan tâm và thấu hiểu nhau. Phải có chung mục đích sống thì hai người mới ở bên nhau dài lâu được. Theo tôi, tình yêu nên có thêm chút “gia vị” của sóng gió. Khi đó, cả hai người mới biết thông cảm và trân trọng lẫn nhau hơn để cùng nhau vượt qua mọi trở ngại”.

Dạ Ly 

>> Hoa hậu Đặng Thu Thảo làm đại sứ cho Cổng nhân đạo Quốc gia 1400
>> Hoa hậu Đặng Thu Thảo được tuyên dương
>> Hoa hậu Đặng Thu Thảo tặng quà Trung thu
>> Tân Hoa hậu VN Đặng Thu Thảo: “Xin mọi người bao dung hơn”
>> Hoa hậu Đặng Thu Thảo thăm người dân vùng lũ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.