Kế hoạch... 007

31/12/2006 23:26 GMT+7

Một cô gái muốn làm chủ một chuỗi cửa hàng cà phê, người tạo dựng website APEC muốn "nhấn ga" để bứt phá, một ông chủ trường dạy nghề đang ấp ủ chiến lược liên kết với các công ty nước ngoài đào tạo nghề tại VN... Đó là kế hoạch... 007 được nhiều người trẻ quyết tâm đột phá trong năm mới 2007.

Những ngày này với Nguyễn Dung (20 tuổi), cửa hàng trưởng MFO Café Số 146 Hào Nam, Hà Nội thật sự là những ngày ăn uống cà phê, ngủ... cà phê. Dung tự tin: "Chúng tôi muốn biến quán cà phê này trở thành điểm hội tụ cho những người trẻ thích làm giàu. Trong năm tới, chúng tôi sẽ tổ chức các khóa học kỹ năng kinh doanh, khởi nghiệp miễn phí cho các bạn “máu” làm giàu. Bên cạnh đó, chúng tôi đang có chiến lược hút khách từ diễn đàn online đến quán offline để tất cả cùng trao đổi thông tin, cùng cà phê và... học cách làm giàu". Dung nháy mắt cười rồi lại chạy như con thoi đến các bàn để làm vừa lòng từng vị khách.

"Phải làm ngay từ ngày đầu tiên của năm mới, chắc là mình sẽ không được ăn tết rồi", Nguyễn Đăng Ý, Phó tổng giám đốc Công ty CP phần mềm và truyền thông OTC khẳng định. Ý cho biết: "Chúng tôi đang mở rộng dịch vụ nhằm phục vụ đối tượng khách hàng là các công ty nước ngoài vào làm ăn ở Việt Nam. Trong những ngày đầu năm mới, chúng tôi sẽ đưa vào hệ thống cung cấp thông tin về điện thoại di động và thể thao rất hữu ích cho bạn đọc".

Với Nguyễn Xuân Linh, Giám đốc Công ty TNHH công nghệ Thanh Xuân,  ngày cuối năm cũng là ngày anh túi bụi với những hợp đồng mua sắm máy móc, trang thiết bị. Anh vừa khánh thành Trường trung học dân lập kỹ thuật công nghệ Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Tây). Xuân Linh cho biết: "Hướng ưu tiên của chúng tôi trong năm mới này là tập trung nâng cấp đội ngũ giáo viên. Ai cũng hy vọng sẽ thành công trong năm mới, còn tôi hy vọng rằng những học viên của tôi sau khi tốt nghiệp sẽ thành nghề và... thành triệu phú".

Cùng chung một tâm huyết, Nguyễn Hòa Bình - Tổng giám đốc Công ty cổ phần giải pháp phần mềm cho biết: "Năm tới chúng tôi sẽ phát triển mạnh dịch vụ thương mại điện tử để cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài".

Huỳnh Thanh Tuấn - Công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre, một trong 5 gương mặt "Công dân trẻ TP.HCM năm 2006" chúc năm mới bằng... thơ: "Hôm nay một ngày mới đã bắt đầu/ Tôi có thể biến ngày hôm nay thành có ích cho mình và cho người/ Mọi việc tôi làm ngày hôm nay đều trở nên quan trọng/ Bởi vì tôi đánh đổi cuộc đời mình để thực hiện nó...". 

Tuấn cho biết, những "vần thơ mang âm hưởng... văn xuôi" trên được trích trong bài Ý nghĩa một ngày mới vốn là món quà do một chị cán bộ Đoàn tặng cho Tuấn và Tuấn đã xem đó như là phương châm sống của mình. "Quan niệm sống của mình khá đơn giản, đó là: Ngày hôm nay mình làm những việc có ích, có những chuyển biến khá hơn so với ngày hôm qua là đáng mừng rồi!

Công việc nhiều, dự định lắm, song mình vẫn luôn giữ tinh thần được thoải mái để có sự hứng khởi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống" - Huỳnh Thanh Tuấn chia sẻ.

Như Lịch

Riêng anh Huỳnh Thiên Luân - kỹ sư công nghệ thông tin Công ty Scancom Việt Nam: Với tôi năm 2007 sẽ là năm bận rộn. Mục tiêu trở thành IT Manager nên ngoài công việc hằng ngày, tôi cũng đã có kế hoạch đi học các khóa học về quản trị cũng như công nghệ mới của Cisco và Microsoft. Tôi nghĩ VN đã gia nhập nền kinh tế thế giới nên việc học tiếng Anh là yêu cầu tất yếu đối với mỗi thanh niên nào muốn tiến thân và với tôi đó không phải là điều ngoại lệ. Tôi mong muốn năm 2007 công ty tiếp tục có nhiều khách hàng, tạo nhiều việc làm hơn nữa cho mọi người có cơ hội phát triển cả về công việc lẫn thu nhập. Năm mới tôi chúc cho mọi người sức khỏe và hoàn thành tốt những kế hoạch đã đặt ra.

Lim Nam Chul, Giám đốc tại Việt Nam của Công ty Sehotech, người đã từng đi du lịch ở nhiều nước châu Á như Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ..., "phải lòng" đất nước VN, vài năm trước anh bạn người Hàn Quốc này đã quyết định chọn VN làm nơi phát triển sự nghiệp. Bên người vợ và cậu con trai nhỏ nghịch ngợm trong "tổ ấm" tại Q.Tân Bình, TP.HCM, anh Lim hào hứng chia sẻ những dự định năm tới. Ngoài những dự định trong công việc, Lim ấp ủ ước mơ thành lập được một đội bóng hữu nghị Việt - Hàn: "Đội bóng a-ma-tơ này sẽ gồm những học sinh, sinh viên, nhân viên... người VN và Hàn Quốc tại TP.HCM thi đấu giao hữu thường xuyên với nhau. Thể thao sẽ là cầu nối tuyệt vời để chúng ta tìm hiểu về văn hóa, lối sống của nhau và vun đắp tình bạn".

Còn bạn Trương Thị May - Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 thì: "Năm 2007 sẽ là năm May gửi gắm nhiều ước mơ nhất, mình không định theo đuổi sàn diễn thời trang mà sẽ luyện thanh, luyện vũ đạo, học diễn xuất để thử sức với lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh".

Káp Thành Long - Thiên Long - Phương Nguyên - Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.