Kết quả AFC Champions League, Viettel chia tay giải bằng một chiến thắng

Minh Tân
Minh Tân
11/07/2021 19:01 GMT+7

Đội bóng ĐKVĐ V-League là Viettel FC đã có thêm một trận thắng tại AFC Champions League khi đánh bại Kaya FC với tỷ số 1-0 trong lượt đấu cuối cùng của bảng F.

Sau 3 trận thua liên tiếp trước Pathum United và Ulsan Hyundai, đội bóng áo lính Viettel đã chính thức bị loại khỏi giải đấu cấp châu lục. Dù vậy, đội bóng vô địch V-League vẫn rất quyết tâm để có thêm 1 trận thắng trong lần đầu tham dự giải đấu này.
Đối thủ Kaya FC chính là đội bóng yếu nhất bảng khi chưa có được điểm số nào sau 5 lượt đấu. Ở trận lượt đi, Viettel từng có được chiến thắng đậm 5-0 trước đội bóng đến từ Philippines. Tuy nhiên, Viettel gặp khá nhiều khó khăn khi Kaya FC cũng quyết có được điểm số đầu tiên của mình.

Cả hai đội Viettel và Kaya FC đều có mục tiêu ở trận đấu cuối

AFC

Đội hình ra sân:

Viettel: Thế Tài, Tiến Dũng, Văn Thiết, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Venancio Caique, Abdumuminov, Hoàng Đức, Trọng Đại, Ngọc Sơn, Tiến Anh.

Kaya: Banzon, Omura, Rota, Felongco, Menzi, Ryo Fujii, Giganto, Angeles, Horikoshi, Daniels, De Bryucker.

Bàn thắng: Caique (57')
Ngay đầu trận, Viettel tràn lên tấn công nhằm sớm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, đội bóng áo lính đã vấp phải hàng phòng ngự rất đông người của Kaya FC. Đây là chiến thuật hoàn toàn không bất ngờ cho Viettel. Những cú sút xa của Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Trọng Đại hay Ngọc Sơn đều không thể xuyên thủng được mành lưới của đối phương.

Kaya FC phòng ngự với số đông nhằm kiếm cho mình điểm số đầu tiên

AFC

Đây được xem là một hiệp đấu khó khăn cho Viettel trong việc tìm kiếm giải pháp ghi bàn vào lưới Kaya FC cho dù cầm bóng rất nhiều. Không những vậy, đội bóng áo lính còn mất tuyển thủ Quế Ngọc Hải khi anh gặp hải chấn thương. Hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội.
Tuy nhiên, trong khoảng 10 phút đầu của hiệp 2, tình thế đã rất khác sau những pha tấn công liên tục của Viettel. Ở phút 52, sau pha thoát xuống ở trung lộ của đối phương, Rota đã phạm lỗi với Trọng Hoàng ngay sát vạch 16m50 và cầu thủ của Kaya FC phải nhận thẻ đỏ.

Tọng Hoàng khiến Kaya FC phải nhận 2 thẻ đỏ

AFC

Trong tình huống đá phạt trực tiếp, Hoàng Đức đã thực hiện không đủ khó để đánh bại thủ môn Banzon. Hai phút sau đó, đội bóng Philippines tiếp tục mất người theo kịch bản gần giống nhau. Trọng Hoàng vẫn bị truy cản trái phép ở sát khu vực cấm địa và người phạm lỗi là Omura cũng bị trọng tài đuổi ra khỏi sân.
Ở cú đá phạt tương tự như tình huống trước đó của Hoàng Đức, Caique đã thực hiện tốt hơn để làm tung mành lưới Kaya FC và mở tỷ số cho Viettel. Trong những phút còn lại, dù chơi hơn người và tấn công rất áp đảo, nhưng Viettel FC vẫn không thể ghi thêm bàn thắng nào. Với kết quả này, Viettel đã kết thúc giải đấu châu lục cấp CLB bằng vị trí thứ ba của bảng F.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.