Kết quả trận HAGL 2-1 Khánh Hòa: Đội hình lạ của Kiatisak!

05/01/2021 18:05 GMT+7

HLV Kiatisak đã xếp đội hình... lạ lẫm nhưng vẫn giúp cho HAGL giành chiến thắng đầu tiên tại giải bóng đá Thiên Long - Cúp Masu.

Tường thuật trực tiếp
HAGL vs Khánh Hòa
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Trận hòa 1-1 với Nam Định tại giải Thiên Long đã chỉ ra những vấn đề tồn tại của đội bóng phố Núi - HAGL.

Hàng thủ mong manh

Đối mặt với Nam Định ra sân với một đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn để thủng lưới một cách khá dễ dàng. Lão tướng 39 tuổi Phùng Văn Nhiên thoải mái xộc xuống cánh trái rồi tạt bóng như đặt để tân binh Rodrigo Dias đánh đầu mở tỷ số. Bàn thua đó chứng tỏ hàng thủ của Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa khắc phục được những điểm yếu cố hữu là sự tập trung và khả năng phối hợp bọc lót, cho dù đã được bổ sung 2 trung vệ là các tuyển thủ quốc gia Hữu Tuấn và Văn Việt. Ngoài ra, các hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai ở trận này còn không ít lần bị các đối thủ có đẳng cấp thấp hơn đánh bại trong các tình huống đối mặt.

Tân binh chưa hòa nhập

Không khó để nhận ra đội hình của Hoàng Anh Gia Lai hiện tại chưa có sự gắn kết ăn ý giữa các cầu thủ cũ và cầu thủ mới. Hữu Tuấn, Văn Việt chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội xung quanh ở hàng phòng ngự. Trong khi Công Phượng cũng chưa tìm lại sự sáng tạo, bùng nổ như ở mùa giải trước trong màu áo CLB TPHCM. Đội hình của Hoàng Anh Gia Lai tuy gồm toàn các cầu thủ ngôi sao nhưng chưa được lắp ghép thành một cỗ máy thực sự, vì vậy chưa phát huy được sức mạnh tập thể.

Kiatisak sẽ còn nhiều việc phải làm

BTC

Thiếu tính sáng tạo

Không khó để nhận ra lối chơi của đội bóng phố Núi đang thiếu tính sáng tạo. Những pha phối hợp giữa các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai thường bị chặn lại trước vòng cấm địa của Nam Định. Trong suốt cả trận, rất ít khi người ta thấy các học trò của HLV Kiatisak tạo ra được sự đột biến về mặt lối chơi. Ngay cả bàn gỡ hòa của Văn Toàn trên thực tế là một tình huống ‘ăn cắp trứng gà’ chứ không phải là một pha dàn xếp tấn công bài bản và mẫu mực.
Bên cạnh đó, ngoại binh cũng đang là vấn đề nan giải của đội bóng phố Núi. Khi mà hiện tại cả 3 ngoại binh của Hoàng Anh Gia Lai gồm Washington Brandao, Kim Dong-su và Damir Memovic vẫn đang trong thời gian cách ly và chưa chắc đã có thể ra sân trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai ngay từ những vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới với thể lực và phong độ tốt nhất.

Hồng Duy trong trận hòa Nam Định

BTC

Có thể thấy đang có khá nhiều vấn đề cần HLV Kiatisak giải quyết từ nay cho đến khi Hoàng Anh Gia Lai đá trận mở màn V-League 2021 với đội bóng giành HCĐ ở mùa giải năm ngoái là Sài Gòn FC.
Khoảng thời gian còn lại liệu có đủ để Zico Thái hoàn thiện đội bóng của mình?
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.